Lý do chính khiến Real đại bại trước Barca

Real Madrid đã có trận đấu đáng quên trên sân nhà trước Barcelona trong khuôn khổ Copa del Rey.

Trận bán kết Copa del Rey kết thúc với tỉ số lượt đi 1-1, Real Madrid đã có chút lợi thế sau khi ghi được bàn thắng trên sân khách. Nhưng ở trận lượt về tại chính "thánh địa" Bernabeu, Luis Suarez đã có cú đúp vào lưới thủ thành Keylor Navas cùng với một pha đốt lưới nhà của trung vệ Raphael Varane.

Thua chung cuộc 1-4 trong cả hai lượt trận, “Kền kền trắng” đành ngậm ngùi nhìn Messi cùng các đồng đội dắt tay nhau vào chung kết Cúp nhà vua lần thứ 6 liên tiếp. Có những thời điểm cơ hội thực sự đã đến với các cầu thủ Real, mặc dù vậy Vinicius Jr và Karim Benzema vẫn không thể xuyên thủng được mảnh lưới của Barca.

 - Bóng Đá

Vinicius có rất nhiều cơ hội nhưng anh không tận dụng thành công.

Đây là lần ra mắt đầu tiên của Vinicius Jr trong một trận El Clasico tại sân nhà. Tiền đạo 18 tuổi là trung tâm của trận đấu khi anh sở hữu đến bốn cơ hội ghi bàn trong hiệp một. Vinicius có thể là một ngôi sao sáng trong tương lai, tuy nhiên cầu thủ người Brazil cần phải hoàn thiện bản thân rất nhiều. Anh vẫn chưa đủ kinh nghiệm và bản lĩnh trong một trận cầu lớn như thế này.

Ngược lại, phía bên kia chiến tuyến là Suarez, tiền đạo 32 tuổi đã trải qua năm trận đấu không biết đến mùi bàn thắng cho đến trận đấu gặp Sevilla vào thứ Bảy tuần trước. Nhưng với đẳng cấp của một cầu thủ lớn, từng thi đấu nhiều trận quan trọng anh vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

 - Bóng Đá

Suarez lấy lại phong độ sau bàn thắng vào lưới Sevilla cuối tuần trước.

Sau hiệp một không có nhiều "đất diễn", tiền đạo người Uruguay đã nổ súng trong một pha hãm thành của các cầu thủ Barcelona vào đầu hiệp hai. Số 9 của Barca bình tĩnh đưa bóng vào góc gần hạ gục thủ thành Keylor Navas mở tỉ số cho đội khách.

Tiếp đà tự tin, Suarez lạnh lùng thực hiện một pha panelka trên chấm phạt đền để một lần nữa “gieo sầu” cho các cổ động viên Los Blancos. Barca đang sở hữu những ngôi sao có kinh nghiệm dày dạn hơn rất nhiều so với các cầu thủ trẻ của Real. Tuy họ có kĩ năng tốt nhưng cần phải trau dồi rất nhiều để đạt được hiệu quả trong các trận đấu quan trọng.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận