Barca lại nhớ Messi

Phút thứ 10 trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua gặp Real Madrid rạng sáng qua,  những tiếng hô “Messi, Messi, Messi” đầy nghẹn ngào vang vọng trên khắp các khán đài sân vận động Camp Nou. Phút thứ 80 của trận đấu, Barca bị Real Madrid giã 4 bàn trắng vào lưới. Tiếng hô trở thành nỗi đau.
Barca lại nhớ Messi

Cách đó gần 2 giờ bay và chỉ trước đó 5 ngày, tại Paris hoa lệ, Lionel Messi của họ đang bị chính những cổ động viên của PSG la ó sau thất bại 0-1 trước Lyon. Huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Barcelona đang chịu những sự công kích lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ tính đến lúc này. Một cầu thủ thiên tài, một ngôi sao vĩ đại với những màn trình diễn ngây ngất lòng người lại bị la ó và thật sự có ít nhiều lý do bị la ó vì những màn trình diễn chưa được như ý tại nước Pháp. Tại PSG, anh có tiền bạc, sự trọng nể của các đồng đội và chủ tịch CLB. Nhưng không có tình yêu của những người Pháp. Trớ trêu làm sao, cái nơi gọi tên Messi với những tình yêu nồng nhiệt thì lại chẳng có được anh, còn ở nơi có Messi sải bước trong những ngày cuối tuần thì la ó tên anh như một thói quen khó bỏ.

Nói qua cũng phải nói lại, chính chiến thắng của Argentina trước Pháp tại World Cup 2022 vừa qua đã ít nhiều cắt đứt đi sợi dây tình cảm vốn đã mong manh giữa các cổ động viên Pháp và Lionel Messi. Ở đây, Messi gần giống với Maradona sau cú sút penalty định mệnh loại Italia ở bán kết World Cup 1990. Một cú sút cắt đứt tình cảm, ở chính cái nơi nuôi nấng mình, và trong CLB mình đã khoác áo. Những cổ động viên thông thường dễ dàng phán xét vì sao lại la ó Messi hay Maradona. Nhưng nếu đặt mình vào trong lòng cổ động viên Pháp, cổ động viên Ý với lá cờ quốc gia tung bay thì việc họ thay đổi tình cảm từ yêu sang ghét là hợp lý. Sau cùng, chỉ có tình yêu nước mới là thứ mãnh liệt nhất.

Từ đó đưa đến một kết luận: cũng như Maradona năm nào thì Messi cũng không nên ở lại nước Pháp nữa. Và sẽ không có nơi nào đẹp bằng Barcelona cả. Phải, nhìn từ phía Barca sau thất bại dễ dàng 0-4 trước Real Madrid. Tất cả đã chỉ ra những chiến thắng trước của Barca trước Real đôi khi có tính chất may mắn, nhất thời, và vì “sĩ khí” chứ không phải chiến thắng của đẳng cấp.

Chiến thắng của Real thì khác hẳn, đó là chiến thắng của đẳng cấp, không phải của khoảnh khắc. Khi mà Barca nhận 7 thẻ vàng và có 21 pha phạm lỗi. Phải, họ cầm nhiều bóng như thói quen, nhưng chạy theo bóng trước các đôi chân ma thuật của Real khi Real tung đòn sát thương. Nhưng nếu có Messi thì khác! Messi không chỉ là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận El Clasico, mà Messi còn là tác nhân của nhiều tấm thẻ đỏ nhất mà Real Madrid phải gánh chịu trong lịch sử. Vì Messi quá nhanh, quá khéo, và quá hiểu Real. Mất anh, Real Madrid không còn bị đe dọa nữa.  

Về phía Messi, anh cũng đã viên mãn trọn vẹn sau chức vô địch World Cup 2022 rồi. Thế giới chẳng còn nợ anh cái gì, nhưng anh nợ những người Catalunya một ngày chia tay đẹp ở NouCamp, không phải trong một buổi họp báo và chiếc khăn giấy. Và quan trọng nhất: về nhà đi con!

    Bình Luận