Real vs Osasuna: Trận chung kết Cúp Nhà Vua ít ai ngờ tới

Ngay cả những người hâm mộ lạc quan nhất cũng không thể ngờ tới kịch bản một đội bóng tý hon như Osasuna có thể hiên ngang tiến vào trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2022/23 để chạm trán Real Madrid.
Real vs Osasuna: Trận chung kết Cúp Nhà Vua ít ai ngờ tới

Osasuna bắt đầu chiến dịch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha từ vòng đầu tiên và có chiến thắng 4-1 trên sân của đội bóng Hạng Sáu, Fuentes. Đến vòng 2, đoàn quân của HLV Jagoba Arrasate có thêm một thắng lợi dễ dàng 3-1 trước Arnedo - đối thủ đến từ giải Hạng Tư. Ở vòng 3, Osasuna vượt qua đội bóng Hạng Ba, Gimnastic (2-1) trong hiệp phụ trước khi đánh bại đối thủ mạnh Betis trên chấm 11m ở vòng 1/8, sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu chính thức.

Hành trình viết nên câu chuyện cổ tích của Osasuna tiếp tục, khi họ một lần nữa giành chiến thắng trong hiệp phụ ở tứ kết trước Sevilla. Đến bán kết, thầy trò HLV Jagoba Arrasate chạm trán Bilbao và tận dụng tốt ưu thế sân nhà để giành chiến thắng 1-0. Mặc dù chịu rất nhiều sức ép từ NHM xứ Basque trong trận lượt về, khi bị chặn xe buýt trên đường tới sân, bị la ó trên sân San Mames nhưng Osasuna đã xuất sắc vượt qua Bilbao trong hiệp phụ để giành quyền vào chung kết.

Osasuna chưa từng giành danh hiệu lớn nào trong lịch sử, và lần gần nhất họ tiến sát đến điều này là mùa 2004/05. Chỉ tiếc là lúc đó, đội bóng xứ Navarra lại để thua Betis trong trận chung kết Cúp Nhà Vua. 

Với trường hợp của Real Madrid, đây sẽ là lần thứ 40 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha góp mặt ở chung kết Cúp Nhà Vua. Trong 39 lần trước đó, họ từng giành 19 chức vô địch và để thua 20 lần.

Real đã không lọt vào trận chung kết Cúp Nhà Vua kể từ mùa giải 2013/2014, khi họ hạ gục Barcelona (2-1) tại Mestalla.

Trước khi ngược dòng đánh bại Barcelona 4-0 (chung cuộc 4-1) ngay tại Camp Nou để tiến vào chung kết, Real đã để thua đội bóng xứ Catalunya trong 3 trận El Clasico liên tiếp trước đó (Siêu cúp Tây Ban Nha, lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, lượt về La Liga 2022/23).

Tính từ đầu thế kỷ 21, không giống như đại kình địch Barcelona đã giành được 8 chức vô địch trong 15 lần gần nhất Cúp Nhà Vua được tổ chức, Real mới chỉ góp mặt ở 5 trận chung kết và giành 2 chức vô địch (các trận thắng vào năm 2011 và 2014 trước Barca) và 3 trận thua trước Deportivo (năm 2002), Zaragoza (2004) và Atlético (2013).

    Bình Luận