Lewandowski đang 'đói bóng'?

Khi Barcelona bị Real Madrid loại ở Cúp Nhà Vua, nhiều ý kiến cho rằng chủ yếu là do Robert Lewandowski trở nên vô hại và hầu như không có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trên thực tế, tiền đạo người Ba Lan đã không còn không được sự hỗ trợ từ những các đồng đội chạy cánh. 
Lewandowski đang 'đói bóng'?

Có thể khẳng định như thế bởi thống kê cho thấy, Lewandowski thường chơi hiệu quả ở những trận đấu mà các đồng đội ăn ý với anh như Pedri và Dembele có mặt trên sân. Trái lại nếu Pedri và Dembele vắng mặt, điển hình như ở trận gặp Real tại lượt về bán kết Cúp Nhà Vua vừa qua, Lewandowski đã không còn hiệu quả. 

Chân sút người Ba Lan vẫn chơi năng nổ, nhưng do không nhận được sự hỗ trợ tốt từ những cầu thủ chạy cánh, nên sự hiệu quả của anh ở trận gặp Real cũng không còn. Điều này cũng chỉ ra một thực tế rằng: “Lewandowski đã không còn duy trì được hiệu suất ghi bàn trung bình gần một bàn thắng mỗi trận như trong suốt một thập kỷ qua”.

Nhưng có phải là lỗi do Lewandowski xuống phong độ hay còn nguyên nhân nào khác? Xin thưa, đó là do HLV Xavi không áp dụng sơ độ quen thuộc 4-3-3 và điều này đã khiến lối chơi của Barca không còn hiệu quả, đặc biệt là do Lewandowski đói bóng.

Trước Real, HLV Xavi đã không để Barca chơi theo sơ đồ 4-3-3, đấu pháp mà họ vừa có trận thắng tưng bừng 4-0 trước Elche. Và khi Barca tự làm khó mình, các miếng đánh sở trường và rất lợi hại từ hai cầu thủ chạy cánh cũng không còn, đồng thời ảnh hưởng đến sự hiệu quả của Lewandowski.

HLV Xavi đương nhiên đã nhìn thấy sai lầm đó, và rất có thể ông sẽ quay lại với sơ đồ 4-3-3 ở trận gặp Girona vào đêm nay. Nếu Barca chơi với đấu pháp 2 cầu thủ chạy cánh, cơ hội sẽ dành cho Ansu Fati và Ferran Torres, những cầu thủ cũng sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ cho Lewandowski thực hiện nhiệm vụ ghi bàn cho Barca.

    Bình Luận