Osasuna trở lại chung kết Cúp Nhà Vua sau 18 năm

Giấc mơ sở hữu một danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử của Osasuna đã tiến một bước dài sau khi họ vượt qua Bilbao ở bán kết Cúp Nhà Vua, bất chấp đòn dằn mặt của CĐV chủ nhà ở trước trận.
Osasuna trở lại chung kết Cúp Nhà Vua sau 18 năm

Trận Bilbao - Osasuna bắt đầu muộn 10 phút do các CĐV chủ nhà quây xe bus, khiến các cầu thủ đội khách phải ngồi trên xe suốt nửa tiếng. Thực tế, Osasuna đã rời khách sạn từ 19h05 (giờ địa phương) với lịch trình 6 phút đi bộ và 3 phút đi bus khi khoảng cách chỉ là 500m từ khách sạn đóng quân đến sân vận động. Nhưng phải hơn 20h00 họ mới tới được sân và phải xin được bắt đầu trận đấu muộn hơn dự kiến.

Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Osasuna, khi họ bị dồn ép trong phần lớn thời gian trận đấu (kiểm soát bóng chỉ 38%, tỷ số phạt góc là… 0-18). Tuy nhiên, Bilbao dù tung ra cả thảy 23 cú sút trong cả 90 phút chính thức lẫn 30 phút hiệp phụ, họ cũng chỉ tìm được một bàn thắng của Inaki Williams ở phút 33, để cân bằng tỷ số 1-1 qua 2 lượt bán kết đi-về. 

Nico Williams là mối hiểm nguy bên cánh trái của chủ nhà Bilbao với 2 cơ hội ngon ăn có được trước hiệp phụ để định đoạt trận đấu, song rốt cuộc họ đã để thua vào thời điểm cả hai đội tưởng như phải bước vào loạt luân lưu may rủi. 

Osasuna đã vượt qua Bilbao để giành vé vào chung kết

Cú vô-lê ngay sát vạch 16m50 của Pablo Ibanez - bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của anh - ở phút 115, pha dứt điểm trúng đích thứ 2 của Osasuna suốt 120 phút, đã làm thay đổi tất cả.

Osasuna chưa từng giành được danh hiệu lớn nào trong lịch sử và lần gần nhất họ tiến gần đến điều này là mùa 2004/05 khi để thua Betis ở trận chung kết Cúp Nhà Vua. Đối thủ của họ ở Cúp Nhà Vua năm nay là Real Madrid  đội vừa loại Barcelona rạng sáng nay.

Osasuna sở hữu vé dự Siêu Cúp Tây Ban Nha 2023/24
Siêu Cúp Tây Ban Nha là giải đấu hàng năm và từ mùa 2019/20 nó chuyển thể thức từ 2 đội sang 4 đội, bao gồm nhà vô địch và á quân La Liga, cùng nhà vô địch và á quân Cúp Nhà Vua. Điều đó đồng nghĩa Osasuna, đội đầu tiên giành quyền vào chơi chung kết Cúp Nhà Vua chắc chắn sẽ góp mặt ở Siêu Cúp Tây Ban Nha 2023/24.

    Bình Luận