Benzema giật gót kiến tạo siêu việt hệt như Guti 10 năm trước

Tiền đạo Karim Benzema đã có một pha giật gót kiến tạo siêu việt giúp Casemiro ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Real Madrid và Espanyol. Đáng chú ý, 10 năm trước anh cũng từng được Guti kiến tạo theo kiểu tương tự.
Benzema giật gót kiến tạo siêu việt hệt như Guti 10 năm trước

Lịch thi đấu, kết quả, BXH La Liga

Làm khách của Espanyol, Real đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0, nhờ pha lập công duy nhất của Casemiro, sau cú giật gót tuyệt hay của Benzema, qua đó tạo ra khoảng cách 2 điểm với Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga.

Tình huống dẫn đến bàn thắng diễn ra ở phút 45. Từ đường chuyền dài của Marcelo, Ramos bật cao đánh đầu, Benzema lao xuống kiểm soát bóng. Trong thế bị dồn gần tới đáy biên, tiền đạo người Pháp bất thần giật gót xâu kim hậu vệ đối phương, để cho Casemiro lao lên dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Real.

Sau khi Casemiro ghi bàn, hầu như tất cả các cầu thủ Real đã chạy đến ăn mừng với... Benzema. Đó là do họ quá phấn khích với pha kiến tạo siêu đẳng của cầu thủ người Pháp.

VIDEO: Benzema giật gót 'xâu kim' đối phương, kiến tạo cho Casemiro ghi bàn

Có một điều đặc biệt là cách đây 10 năm, Benzema đã ghi được 1 bàn thắng nhờ kiểu kiến tạo giật gót tương tự. Người chuyền bóng cho anh là Guti. Đó là trong chiến thắng 3-1 của Real trên sân của Deportivo La Coruna tại vòng 20 La Liga mùa giải 2009/10.

Guti được biết tới là một chuyên gia kỹ thuật nổi danh của Real Madrid. Ngoài cú giật gót kinh điển cho Benzema ghi bàn mùa 2009/10, anh còn có thêm 1 lần giật gót kiến tạo cho Zidane nâng tỷ số lên 3-1 trong trận đấu với Sevilla mùa 2005/06.

Ngay sau khi Benzema thực hiện cú đánh gót hoàn hảo để góp phần mang về chiến thắng cho Real, Guti cũng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trên MXH. "Ảo thuật gia, bạn tôi, hoàn hảo", Guti chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Bản thân Benzema cũng đã có những chia sẻ vể khoảnh khắc thiên tài của mình sau trận đấu: "Đó là một pha bóng tốt của tôi nhưng điều quan trọng là nó dẫn tới bàn thắng. Chúng tôi đã có 3 điểm trong 1 trận đấu khó khăn. Và chiến thắng khiến tôi và toàn đội rất hạnh phúc".

"Pha kiến tạo đó cũng không có gì siêu việt lắm đâu. Đó là điều vẫn xảy ra trong bóng đá thôi mà. Đó là thứ bóng đá mà chúng tôi vẫn hay trình diễn hàng tuần. Tôi không nhìn rõ Casemiro nhưng biết rằng cậu ấy đang ở sau lưng và cứ thế chuyền thôi", Benzema nói thêm.

Guti giật gót kiến tạo cho Benzema ghi bàn cách đây 10 năm

Benzema vẫn đang trải qua mùa giải ấn tượng với 17 bàn và 7 kiến tạo sau 31 trận tại La Liga mùa này. Tính trên mọi đấu trường, Anh đã có 22 bàn và 10 kiến tạo sau 41 trận. 

Anh trở thành cầu thủ thứ 3 đang thi đấu tại Tây Ban Nha đạt được mốc 2 con số về cả bàn thắng lẫn kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. 2 người còn lại là Lionel Messi (26 bàn, 21 kiến tạo sau 36 trận) và Luis Suarez (16 bàn, 12 kiến tạo sau 28 trận).

Với Real Madrid, trận thắng này giúp họ vượt lên dẫn trước Barca 2 điểm trên BXH trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng nữa là kết thúc. 

Họ đã trở thành đội bóng thứ 10 chính thức có vé dự Champions League mùa giải tới cùng với PSG (Pháp), Marseille (Pháp), Bayern (Đức), Dortmund (Đức), RB Leipzig (Đức), M'gladbach (Đức), Liverpool (Anh), Club Brugge (Bỉ) và Shakhtar Donetsk (Ukraine).

XEM THÊM

Kết quả Espanyol 0-1 Real: Benzema giật gót phi phàm, Real Madrid dẫn Barca 2 điểm

Barca tự tin giật lại được Guardiola nếu Man City kháng án bất thành

Suarez bất bình với ông thầy Setien

    Bình Luận