HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam di chuyển nặng nề

HLV Mai Đức Chung thừa nhận tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều vấn đề ở trận thua New Zealand 0-2.

“Các cầu thủ cố gắng hết sức nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để học trò phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn.

Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Dù vậy, thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận tuyển nữ Việt Nam thua 0-2 trước nữ New Zealand.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam di chuyển nặng nề - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung khen ngợi thể lực của các cầu thủ Việt Nam.

Nói về đối thủ đánh bại tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: "New Zealand khát khao giành chiến thắng trước khi VCK World Cup 2023 bắt đầu. Họ chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra những nguy hiểm về bóng bổng. Đây là một tập thể khá đồng đều, không thiên về bất cứ cá nhân nào cả”.

Về hai bàn thua của tuyển nữ Việt Nam, chiến lược gia 72 tuổi nói: "Ở hiệp 1, chúng ta có phần bỡ ngỡ nên để New Zealand ghi 2 bàn thắng khá đơn giản. Hàng hậu vệ không theo sát đối phương nên dẫn đến bàn thua”.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam di chuyển nặng nề - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam hoàn thiện mình hướng tới World Cup.

Trong khi đó, tiền vệ Thanh Nhã đánh giá về trận đấu: "Cầu thủ New Zealand tận dụng sức mạnh nên có những pha áp sát nhanh. Ở yếu tố khác, tôi nghĩ thời tiết có ảnh hưởng đến cầu thủ Việt Nam.

Trời lạnh khiến tuyển nữ Việt Nam chơi bóng không được mềm dẻo như mong đợi. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới thích nghi khí hậu tốt hơn và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể kỹ hơn”.

Đại Nam | 17:05 10/07/2023
    Bình Luận