HLV Mai Đức Chung gác tin đồn sang Hải Phòng, tập trung mục tiêu World Cup nữ

HLV Mai Đức Chung muốn dành sự tập trung tối đa để cùng ĐT nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu giành vé dự World Cup 2023, trong bối cảnh tin đồn ông đến Hải Phòng FC đang bủa vây hiện tại.
HLV Mai Đức Chung gác tin đồn sang Hải Phòng, tập trung mục tiêu World Cup nữ

Nhiều tin đồn cho rằng HLV Mai Đức Chung sẽ có một suất trong thành phần Ban huấn luyện của Hải phòng FC trong thời gian tới. Tin đồn này xuất hiện sau khi ông Mai Đức Chung có mặt cùng đội Hải Phòng khi CLB này tập huấn tại Gia Lai cách đây không lâu.

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên tập trung cùng ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022, bước đi đầu tiên hướng đến giấc mơ World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung chỉ muốn tập trung cho công việc ở ĐT nữ. Trao đổi trên trang chủ VFF ở ngày đầu tập luyện, HLV Mai Đức Chung nói: “Đợt tập trung lần này có 34 vận động viên của 6 câu lạc bộ với nhiều cầu thủ lớn tuổi và trẻ. Có hai vận động viên của câu lạc bộ Sơn La và Thái Nguyên lần đầu tiên tập trung ở đội tuyển nữ Quốc gia là Đặng Thị Mai và Lê Thị Thùy Trang. Đấy là một nguồn động viên, vinh dự cho hai câu lạc bộ và hai tỉnh Sơn La, Thái Nguyên.

Nếu như đây là lần đầu tiên Sơn La có vận động viên được gọi tập trung đội tuyển Quốc gia thì Thái Nguyên trước đây cũng có cầu thủ được gọi tập trung, nhưng sau đó không có. Ngoài ra tôi cũng gọi thêm hai vận động viên trước đây từng phục vụ đội tuyển quốc gia, sau đó nghỉ một thời gian như Trần Thị Thùy Trang và Phạm Hoàng Quỳnh. Đây đều là những vận động viên nòng cốt của các câu lạc bộ, có kĩ thuật, đầu óc và nhãn quan rất tốt. Hoàng Quỳnh có kỹ thuật, còn Thùy Trang tuy lớn tuổi nhưng vẫn tích cực và giữ vị trí then chốt của đội TP Hồ Chí Minh. Tôi cũng gọi lại cầu thủ trẻ Trần Thị Duyên sau một thời gian phục hồi chấn thương cũng đã tập luyện thi đấu ở câu lạc bộ. Với trường hợp Dương Thị Vân, cầu thủ này đã có vị trí chính thức trong đội tuyển nữ Quốc gia từ trước đến nay.

HLV Mai Đức Chung làm việc với các trợ lý - Ảnh: VFF

Lần tập trung này Vân đang hồi phục chấn thương, tôi gọi Vân lên để gần các bác sỹ có chuyên môn, giúp hồi phục tốt hơn. Tất nhiên Vân cũng đã quay lại tập luyện nhưng tôi sẽ không sử dụng các cầu thủ thi đấu ngay, làm như vậy là các vận động viên. Tôi mong các bạn lên đây để được tập hồi phục thật tốt, với các bác sỹ giỏi”.

Ông bày tỏ mong muốn: “Cá nhân tôi mong muốn trong 34 vận động viên làm thế nào để tôi khó chọn đăng kí đi thi đấu giải, đó mới là bài toán khó. Tôi mong các bạn đều tiến bộ, tôi có thời gian để chọn lựa thật tốt. Rất may trước đó, LĐBĐVN đã tổ chức được hai giải đấu quốc gia U19 nữ và Nữ Cúp Quốc gia. Tôi đã đi theo dõi và quan sát hai giải đấu này để kịp tuyển chọn những gương mặt cầu thủ cho đợt tập trung lần này”.

Đánh giá về những đối thủ ở vòng loại Asian Cup 2022, ông Mai Đức Chung thận trọng: “Những đối thủ như Tajikistan, Afghanistan và Maldives rất xa lạ. Chúng ta chưa từng thi đấu với các đối thủ khu vực Tây Á bao giờ. Tôi nghĩ các đối thủ cũng đầu tư, chúng ta tiến bộ, đối thủ cũng tiến bộ. Vì vậy, chúng ta cần có sự cố gắng nỗ lực cao, không được chủ quan. Tôi đã xác định ngay điều này trong buổi họp toàn đội đầu tiên từ ban huấn luyện đến vận động viên. Chúng ta tôn trọng đội bạn, không sợ và phải quyết tâm từng trận đấu một với mục tiêu tiến xa hơn, đạt được thành tích vào vòng chung kết”.

Vòng loại Asian Cup 2022, diễn ra từ 11-25/9 tại Tajikistan. Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam là ngôi nhất bảng để qua đó giành vé dự VCK Asian Cup 2022.

    Bình Luận