HLV Mai Đức Chung thị sát sân ĐT nữ Việt Nam đối đầu với ĐT nữ Mỹ ở World Cup nữ 2023

Sáng 24/10, HLV Mai Đức Chung đã có chuyến thị sát sân thi đấu của ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Mỹ ở vòng bảng World Cup nữ 2023.
HLV Mai Đức Chung thị sát sân ĐT nữ Việt Nam đối đầu với ĐT nữ Mỹ ở World Cup nữ 2023

ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp ĐT nữ Mỹ trên sân Eden Park vào ngày 22/7/2023. Đây là sân thi đấu thể thao lớn nhất tại New Zealand với sức chứa 50.000 khán giả.

Đánh giá về sân thi đấu này, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Thi đấu tại đây sẽ là một trải nghiệm đầy hưng phấn. Trước đây, ĐT nữ Việt Nam cũng đã có cơ hội thi đấu tại một số sân thi đấu khá đẹp. Đây cũng sẽ là một trong những sân đấu tuyệt vời”.

“Các phòng chức năng có sự kết nối và được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Được thi đấu trên một sân vận động có chất lượng tốt với các đối thủ hàng đầu thế giới sẽ là nguồn động lực lớn cho các cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ trẻ, đồng thời tạo điều kiện để tiến bộ về tất cả các mặt”.

Cùng ngày, đoàn công tác LĐBĐ Việt Nam đã tới khảo sát tại sân tập chính thức Waitakere, các cụm sân tập khác, khách sạn tại thành phố Auckland.

Đánh giá về cơ sở vật chất tại đây, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Các sân tập và sân thi đấu tại đây có chất lượng khá đồng đều. Sau khi khảo sát một số địa điểm, tôi thấy khá yên tâm về các điều kiện phục vụ cho vận động viên trong tập luyện và thi đấu”.

Trong lần đầu tiên góp mặt ở World Cup nữ, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải đối mặt với những thách thức rất lớn khi gặp đương kim vô địch ĐT nữ Mỹ, đương kim á quân ĐT nữ Hà Lan là đội thắng ở trận play-off ở vòng bảng.

Dù vậy, thầy trò ông Mai Đức Chung không coi đây là cơ hội để lấy thành tích bởi trình độ của ĐT nữ Việt Nam kém xa các đối thủ rất nhiều. World Cup nữ 2023 chỉ là sự trải nghiệm đối với Huỳnh Như và đồng đội. 

    Bình Luận