HLV Philippines ghen tị với ĐT nữ Việt Nam vì… vào bảng khó ở World Cup 2023

HLV Alen Stajcic của ĐT nữ Philippines ao ước được gặp những đội tuyển mạnh hàng đầu thế giới như ĐT nữ Việt Nam ở VCK World Cup nữ 2023.
HLV Philippines ghen tị với ĐT nữ Việt Nam vì… vào bảng khó ở World Cup 2023

Theo kết quả bốc thăm VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Philippines vào bảng A tương đối dễ thở, khi chỉ gặp Na Uy, Philippines và Thụy Sỹ. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam lại rơi vào bảng quá khó với sự hiện diện của đương kim vô địch World Cup – Mỹ và đương kim á quân – Hà Lan. Bản thân tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung khi chứng kiến lá thăm đưa 2 đại diện Đông Nam Á đến những bảng đấu có độ khó khác nhau đã đưa ra nhận định: “Philippines ở bảng đấu thuận lợi hơn so với Việt Nam”.

Tuy nhiên, HLV Alen Stajcic của Philippines lại ao ước muốn được ở bảng… khó như Việt Nam. Ông chia sẻ: “Ước gì chúng tôi được chạm trán với đội 4 lần vô địch World Cup như Mỹ hay đội đương kim á quân như Hà Lan. Tôi thích như thế hơn vì khi đối đầu với họ, chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều điều. Thường thì khi tham gia một giải đấu nào đó, bạn sẽ không muốn gặp những đội bóng trong top 10 nằm cùng bảng. Nhưng lần này, tôi cảm thấy có chút thất vọng khi không nằm cùng bảng với Mỹ, hay Đức vì đó là cách tốt nhất để bạn có thể tự đánh giá bản thân trước những đội bóng xuất sắc nhất thế giới".

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời ĐT nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. ĐT nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng.

Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ, bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở ĐT nữ Việt Nam”

Xoay quanh diễn biến của ĐT Mỹ và Hà Lan, HLV Vlatko Andonovski của ĐT Mỹ chia sẻ: “Việt Nam là đối thủ mà chúng tôi chưa từng đối đầu trước đây. Nhưng chúng tôi biết họ đã bước đến World Cup sau một hành trình vượt qua vòng loại đầy thử thách và cũng rất ấn tượng ở châu Á. Họ sẽ vô cùng sung sức và hưng phấn để chơi trận đầu tiên tại World Cup". Andries Jonker, HLV của đội tuyển nữ Hà Lan thận trọng: “Tôi không biết gì về Việt Nam vào lúc này. Nhưng việc tìm hiểu họ thì có thể làm được. Chúng ta không nên đánh giá thấp họ”.

Theo lịch thi đấu vừa được FIFA công bố, ở trận đầu tiên, tuyển Việt Nam gặp đội đương kim vô địch World Cup nữ là tuyển Mỹ vào lúc 13 giờ theo giờ New Zealand (tức 7 giờ sáng, giờ Việt Nam) ngày 22.7.2023 tại sân Eden Park. Ở trận thứ 2, tuyển Việt Nam gặp đội vượt qua vòng play-off nhóm A trên sân Waikato vào lúc 13 giờ (giờ Việt Nam) ngày 27/7. Trận cuối cùng ở vòng bảng, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đương kim á quân World Cup - tuyển Hà Lan trên sân Forsyth Barr cũng vào lúc 13 giờ (giờ Việt Nam) ngày 1/8.

    Bình Luận