Đức Huy & cái chép miệng của ông Chung Hae Soung

Phạm Đức Huy không ghi bàn hay kiến tạo trong cả 2 pha lập công giúp Hà Nội FC thắng ngược TP.HCM trong trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019. Nhưng nhìn cách anh thi đấu từ tuyến giữa đến đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải ở cuối trận, HLV Chung Hae Soung của TP.HCM có lý do để chép miệng tiếc nuối khi không thể đưa cầu thủ này về sân Thống Nhất. 
Đức Huy & cái chép miệng của ông Chung Hae Soung

Số là khi bản hợp đồng cũ của Đức Huy và Hà Nội FC chuẩn bị đáo hạn vào cuối mùa giải năm ngoái, TP.HCM là một trong ba đội bóng quan tâm đến anh. Nhưng sự can thiệp đúng thời điểm cả về lý lẫn tình của Hà Nội FC đã thuyết phục Đức Huy từ bỏ ý định Nam tiến. 

trận tranh Siêu Cúp Quốc gia chiều qua, anh đã cho thấy Hà Nội FC có lý thế nào khi giữ mình ở lại cũng như TP.HCM phải tiếc nuối ra sao khi không có được cầu thủ này. “Đức Huy chơi tốt, đọc chiến thuật phù hợp. Chính anh là người mở ra tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên cho Hà Nội FC”, chuyên gia Phan Anh Tú dành lời khen ngợi cho tiền vệ đa năng mang áo số 15. Không chỉ hỗ trợ đắc lực cho Văn Quyết ở phía trên, phối hợp nhịp nhàng với Moses tại tuyến giữa để giữ quyền kiểm soát thế trận cho đội nhà, Đức Huy về cuối trận còn kiêm nhiệm luôn vai trò đá hậu vệ phải của Văn Kiên, qua đó góp công lớn trong việc hạn chế tầm ảnh hưởng của nhạc trưởng Phi Sơn bên đội bóng áo đỏ. 

Đức Huy (trái) hạn chế tối đa khả năng quấy phá của Phi Sơn 	Ảnh: Minh Tuấn

Âm thầm đóng góp vào lối chơi của toàn đội, sẵn sàng chơi nhiều vị trí khi cần thiết, Đức Huy đã và đang là “con dao đa năng” không thể thiếu trong chiến lược của Hà Nội FC. 

CĐV xứ Nghệ ở phía Nam tiếc nuối

CĐV xứ Nghệ phủ vàng một trận đấu ở V.League 2019
Cả giai đoạn 1 V.League 2020, SLNA chỉ đá 1 trận ở khu vực phía Nam, lại ngay trận mở màn mùa giải gặp Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Vì thế, các đồng hương Nghệ An ở khu vực phía Nam đã lên kế hoạch rầm rộ nhằm phủ vàng sân Thống Nhất để “tiếp lửa” cho đội nhà từ rất sớm. Vậy nhưng, do dịch cúm corona nên các trận đấu vòng 1 sẽ diễn ra trên sân không khán giả, đồng nghĩa kế hoạch cổ vũ đội nhà ở trận đấu duy nhất lượt đi của các CĐV xứ Nghệ đã bị đổ bể. Điều này đã khiến những người con Nghệ An xa xứ ở phía Nam buồn không ít. 

XEM THÊM

CLB TP.HCM chiêu mộ cựu tiền đạo của giải MLS

TP.HCM vs Hà Nội FC: Còn hơn một trận chung kết

Phi Sơn muốn trở lại đội tuyển Việt Nam

    Bình Luận