Hà Nội FC không có lợi thế khi Công Phượng, Huy Toàn vắng mặt

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, việc thiếu vắng Công Phượng và Huy Toàn chưa chắc đã là lợi thế với Hà Nội FC trong trận đấu sắp tới tại vòng bán kết Cúp Quốc gia 2020.

Đương kim vô địch Hà Nội FC sẽ đón tiếp “kỳ phùng địch thủ” TP.HCM tại bán kết Cúp Quốc gia 2020. Đây là trận đấu hấp dẫn nhất, được ví như “siêu kinh điển” dù mới chỉ là vòng bán kết.

Ở trận đấu này, CLB TP.HCM sẽ không có sự phục của Công Phượng và Huy Toàn. Nhiều người hâm mộ và ngay cả đội trưởng Sầm Ngọc Đức cũng cho rằng việc thiếu vắng hai cầu thủ này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của TP.HCM. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm lại không nghĩ vậy.

“Công Phượng và Huy Toàn là hai cầu thủ giỏi của TP.HCM. Nhưng không phải thiếu vắng 2 cầu thủ ấy là lợi thế cho Hà Nội. Trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Như ở vòng 11 V.League 2020, kể có có Công Phượng và Huy Toàn nhưng Hà Nội vẫn có thể giành chiến thắng trên sân Thống Nhất. Ngày mai TP.HCM sử dụng hai cầu thủ khác thay thế, biết đâu họ lại chơi tốt hơn thì sao?”, ông Nghiêm chia sẻ.

HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò sẵn sàng cho trận đấu trước TP.HCM tại bán kết Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: T.X

Trước khi các giải bóng đá chuyên nghiệp trở lại, Hà Nội gặp phải khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng khi những cầu thủ trụ cột lần lượt gặp chấn thương. Đây cũng là vấn đề khiến HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng trong thời gian vừa qua: “CLB Hà Nội hiện tại có nhiều cầu thủ chấn thương. Từ Duy Mạnh, Đình Trọng rồi đến Văn Dũng, Văn Hậu. Bên cạnh đó, Omar chỉ mới hồi phục thể lực khoảng 70-80%, còn Rimario sẽ vắng mặt do án phạt thẻ vàng từ mùa giải trước”.

Việc sứt mẻ lực lượng buộc CLB Hà Nội phải có những phương án thay thế và xây dựng chiến thuật thi đấu dựa trên những con người sẵn có. Ông Nghiêm nói thêm, CLB Hà Nội vẫn duy trì lối chơi như trước, tức là pressing, tấn công tốc độ cao, đặc biệt là tạo lợi thế cho đội phòng ngự phản công tận dụng. Thuyền trưởng quê Thanh Hoá cho biết TP.HCM có tham vọng lớn, hai tiền đạo ngoại sẽ là điểm nhấn nhưng rất có thể cũng sẽ là điểm yếu bởi họ chưa có thể gian gắn kết đội hình. Hà Nội sẽ khai thác những điểm này.

Trận đấu giữa Hà Nội FC vs CLB TP. HCM diễn ra lúc 19h15 ngày 16/9.

    Bình Luận