Hùng Dũng lo sợ Quế Ngọc Hải bắt bài "tiền đạo" Thành Chung

Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng chia sẻ mối lo trước trận chung kết Cúp QG 2020 giữa Hà Nội vs Viettel FC.

Đánh bại CLB TP.HCM, Hà Nội góp mặt trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 và gặp đối thủ Viettel. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ngay sau đó bước vào các buổi luyện tập nhằm hướng đến trận “derby” được chờ đợi nhất.

“Dù toàn đội rất vui và hạnh phúc sau chiến thắng trước đội bóng mạnh như TP.HCM nhưng ngay buổi tối sau trận đấu, tất cả các cầu thủ phải tập trung, cân bằng cảm xúc trước khi bước vào trận chung kết.

Do chung kết diễn ra sát ngày nên Hà Nội chỉ 2 hai buổi luyện tập chính để chuẩn bị những gì tốt nhất cho cuộc đối đầu với Viettel. Còn ngày mai thì toàn đội sẽ giảm khối lượng luyện tập, chủ yếu là tập nhẹ”, Hùng Dũng chia sẻ.

Trong những trận đấu vừa qua, Thành Chung đã thi đấu rất tốt trong vai trò tiền đạo khi mang về những bàn thắng quan trọng cho CLB Hà Nội. Nhận xét về màn trình diễn của “đàn em”, tiền vệ sinh năm 1993 cho biết: “Hà Nội đã có lối chơi và hệ thống quen thuộc thì việc Thành Chung hoà nhập rất nhanh ở vị trí tiền đạo là một điều rất tốt. Nếu HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục tin tưởng cậu ấy thì tôi tin rằng Thành Chung sẽ thể hiện tốt trong trận đấu sắp tới”.

Hùng Dũng cũng nhấn mạnh rằng nếu đá tiền đạo, Thành Chung sẽ gặp khó khăn lớn khi phải đối đầu với bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng đầy kinh nghiệm. BHL Hà Nội FC sẽ nghiên cứu kỹ, đưa ra những phương án hợp lý nhất.

Hùng Dũng đánh giá cao các tiền đạo ngoại của Viettel

Ở cuộc đọ sức sắp tới, Hà Nội tiếp tục thiếu vắng sự góp mặt của các ngoại binh quan trọng là Rimario và Omar. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của Hà Nội nhưng Hùng Dũng vẫn lạc quan: “Đúng là việc thiếu đi ngoại binh khiến lối chơi Hà Nội không được nhanh và liên tục. Bình thường các ngoại binh chơi bóng nhanh hơn. Những đường kết thúc của họ cũng mạnh mẽ, chính xác hơn. Tuy nhiên, bù lại các cầu thủ nội có khả năng kiểm soát bóng và sự gắn kết cũng nhiều hơn”.

Đánh giá về tương quan lực lượng giữa hai đội bóng, Hùng Dũng thẳng thắn: “Viettel mất đi sự phục vụ của 1 số cầu thủ do thẻ phạt và chấn thương nhưng họ vẫn có thể sử dụng cầu thủ ngoại. Đội bóng này sở hữu những tiền đạo ngoại binh rất tốt và nguy hiểm như Bruno, Caique. Tôi nghĩ là Viettel sẽ tiếp tục sử dụng phương án phòng ngự phản công ở trận đấu tới bởi họ đã khá thành công với chiến thuật ấy.

Khắc Ngọc là một cầu thủ khác biệt của Viettel. Rõ ràng anh ấy có những đóng góp rất lớn cho Viettel cả trong lối chơi, những đường kiến tạo và bàn thắng. Người thay thế Khắc Ngọc vẫn là một ẩn số và nhiều khả năng sẽ là Hoàng Đức. Tôi đã có thời gian tập luyện cùng Hoàng Đức ở ĐTQG nên hiểu khá nhiều về cậu ấy, nhất là khả năng đi bóng rất nguy hiểm. Hà Nội FC sẽ để tâm đến Hoàng Đức hơn”, cầu thủ quê Đông Anh nói thêm.

Trận đấu giữa Hà Nội vs Viettel diễn ra lúc 18h00 ngày 20/9.

    Bình Luận