Quang Hải lập siêu phẩm, Hà Nội FC vô địch Cúp QG

Quang Hải sắm vai người hùng để giúp Hà Nội FC lội ngược dòng Viettel FC, qua đó giành chức vô địch Cúp QG 2020.

Trận chung kết Cúp QG 2020 giữa Hà Nội vs Viettel hứa hẹn hấp dẫn khi hai đội bóng cùng thành phố quá hiểu nhau. HLV Trương Việt Hoàng nhận những thông tin không vui trước trận đấu. Ông không có sự phục vụ của các trụ cột như Khắc Ngọc, Việt Phong, Dương Văn Hào vì thẻ phạt. 

Ngoài ra, chấn thương khiến Trọng Hoàng, Đặng Văn Trâm không thể góp mặt còn Caique ngồi ghế dự bị. Điều này buộc HLV Trương Việt Hoàng sử dụng nhiều cầu thủ ít được đá chính như Vũ Minh Tuấn, Trần Ngọc Sơn, Bùi Quang Khải, Trọng Đại hay Bùi Duy Thường. 

Không có đội hình tốt nhất trước trận đánh lớn, các cầu thủ Viettel FC thi đấu khá chệch choạc. Phải đến phút 20, họ mới có cơ hội đầu tiên với pha dứt điểm từ xa của Hoàng Đức. Cú đá ở vị trí tương đối giống pha ghi bàn vào lưới U22 Indonesia ở vòng bảng SEA Games 30. Tuy vậy, Tấn Trường tập trung để cản phá. Thế trận trong hiệp 1 thuộc về Hà Nội FC với việc kiểm soát bóng tốt hơn. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm liên tục tạo ra những cơ hội.

Quang Hải tỏa sáng để giúp Hà Nội FC vô địch Cúp QG. Ảnh: H.D

Dù vậy, Viettel FC chọn lối chơi đá rát, áp sát. Họ nhận ba thẻ vàng trong hiệp 1 của Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Bùi Duy Thường. Cả ba cầu thủ đều chơi ở hàng phòng ngự. Điều này giúp Viettel FC giữ vững mảnh lưới trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Viettel FC tạo thế trận tốt hơn. Họ chơi đôi công với đối thủ, khiến Hà Nội FC bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Nửa sau hiệp 2, Viettel FC đẩy cao đội hình. Ngay lập tức, phút 75, Trần Ngọc Sơn dứt điểm trong tư thế trống trãi mở tỷ số trận đấu. 

Bị dẫn bàn, Hà Nội FC nhanh chóng lấy lại thế trận. Cũng chỉ 6 phút sau, Moses bấm bóng vừa tầm để Thành Chung hãm ngực đưa bóng trúng tầm chân của Thái Quý. Một pha ra chân ấn tượng khiến Nguyên Mạnh chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. 

Có bàn thắng, Hà Nội FC vẫn tiếp tục nỗ lực tấn công. Họ có những cá nhân đủ sức giải quyết trận đấu. Và phút 88, cú ra chân ấn tượng của Quang Hải khiến thủ thành Nguyên Mạnh bất lực cản phá. Phút lóe sáng của ngôi sao bên phía Hà Nội giúp họ giành chiến thắng 2-1.

Bàn thắng của Quang Hải mang về chức vô địch Cúp QG lần thứ 2 trong lịch sử cho Hà Nội FC. Họ là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu này sau 16 năm. 

Highlight: Hà Nội 2-1 Viettel

    Bình Luận