Hà Nội FC tự tin ghi danh lịch sử Cúp QG

CLB Hà Nội đặt tham vọng lớn, hướng đến lần đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia 2020.

Hà Nội sẽ đối đầu với Viettel tại chung kết Cúp Quốc gia 2020. Đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới lại chứng kiến một trận chung kết giữa hai đội bóng trong cùng một thành phố. Với Hà Nội, trận đấu này mang một ý nghĩa quan trọng bởi nếu giành chiến thắng, họ sẽ là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch tại sân chơi Cúp Quốc gia.

“Theo tôi được biết, chưa đội bóng nào giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2 năm liên tiếp. Nếu Hà Nội làm được thì chúng tôi sẽ là những người đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ở sân chơi này. Đó cũng là tham vọng lớn của Hà Nội FC”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ mục tiêu của đội bóng Thủ đô tại chung kết Cúp Quốc gia 2020.

Tuy nhiên, theo ông Nghiêm, để hiện thực hoá mục tiêu này không phải là điều dễ dàng: “Với 1 trận “derby” thì mọi việc đều có thể xảy ra và đây dự đoán sẽ là một trận đấu khó khắn với cả hai đội bóng. Hai chiến thắng giao hữu của Hà Nội trước Viettel không nói lên được điều gì. Nếu quá tự mãn hoặc tự tin về những kết quả này thì không tốt chút nào”.

“Tôi lo ngại nhất là trời mưa. Nếu mai mà mưa to, sân đọng nước sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi ban bật nhỏ của Hà Nội. Tuy nhiên, chúng tôi đã có những phương án tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ thêm.

Hà Nội FC lo ngại trời mưa ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng. Ảnh: H.D

Ở trận đấu này, Viettel thiếu vắng sự phục vụ của những cầu thủ quan trọng như Khắc Ngọc, Văn Hào, hoặc thậm chí là Trọng Hoàng. Dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng đây không phải lợi thế của Hà Nội FC: “Mất đi một vài cái tên quan trọng nhưng Viettel vẫn còn nhiều cầu thủ tốt nên tôi nghĩ rằng họ vẫn có thể lắp ghép đội hình cho trận đấu này. Cả hai đội đều đặt mục tiêu cao nhất nên trận đấu chung kết sẽ rất khó đoán”.

Ông Nghiêm cũng tiết lộ, bầu Hiển không treo thưởng trước trận đấu. Tuy nhiên, toàn đội luôn nhận được sự động viên, khích lệ của ban lãnh đạo Hà Nội FC trước mỗi trận đấu.

Với cá nhân tiền đạo Văn Quyết, anh cho biết thời gian qua các cầu thủ Hà Nội FC đều tập luyện trên tinh thần nỗ lực và quyết tâm cao. Đội trưởng Hà Nội hy vọng toàn đội sẽ tập trung thi đấu và giành được chiến thắng trong trận đấu chung kết ngày mai.

Trận đấu giữa Hà Nội vs Viettel diễn ra lúc 18h00 ngày 20/9

    Bình Luận