Chung kết Cúp QG 2020: Kinh nghiệm lên tiếng?

Hà Nội FC và Viettel thành công nhờ kinh nghiệm của những cầu thủ nội chất lượng. Chiều nay, kinh nghiệm của đội bóng nào sẽ lên tiếng ở chung kết Cúp QG 2020.

Trước cuộc đọ sức đáng chú ý trên sân Hàng Đẫy, lực lượng là vấn đề đau đầu nhất với HLV Chu Đình Nghiêm lẫn Trương Việt Hoàng. Hà Nội FC mất gần 1/3 trụ cột. Họ hầu hết là những tuyển thủ QG, còn khá trẻ về tuổi đời như Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Dũng,…

Bên kia chiến tuyến, Viettel FC cũng không có sự phục vụ của Khắc Ngọc, Dương Văn Hào, Việt Phong. Thế nhưng, cả hai HLV đều tuyên bố, những sự vắng mặt này đều không khiến sức mạnh của họ quá bị ảnh hưởng. 

Thực tế, ở một trận đấu có tính chất sống còn cho cuộc đua đến ngôi vô địch, HLV Chu Đình Nghiêm lẫn Trương Việt Hoàng đều sẽ có những giải pháp mang tính bất ngờ. Nhiều khả năng, họ sẽ chọn hoặc là sự cầu toàn hoặc là tính đột phá với những con bài chiến thuật mới lạ.

Kinh nghiệm sẽ có tiếng nói quyết định ở trận "derby" Thủ đô? Ảnh: H.D

Dù vậy, cả hai đều đã quá hiểu nhau nên sẽ khó để đánh “ván bài” gây bất ngờ cho đối phương. Ở trận đấu này, rất có thể, tiếng nói của kinh nghiệm sẽ quyết định. Với những khó khăn từ lực lượng, ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Hà Nội FC chiêu mộ hai “lão tướng” Bùi Tấn Trường và Lê Tấn Tài.

Cả hai đều thể hiện được giá trị của mình trong hành trình đến với trận chung kết. Lê Tấn Tài tuy chỉ đá khoảng 60-70 phút nhưng quãng thời gian đó, anh kiểm soát tốt tuyến giữa của đội nhà, làm nền để những Quang Hải, Văn Quyết tỏa sáng. Trong khung gỗ, Tấn Trường chiếm lấy vị trí số 1 của thủ môn Văn Công. Anh có hai trận đấu tròn vai trước Cần Thơ và CLB TP. HCM.

Ngoài Tấn Tài và Tấn Trường, một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm khác là Văn Quyết tỏa sáng rực rỡ. Quyết “rừng” có cú đúp vào lưới Cần Thơ cùng ba bàn nhấn chìm CLB TP. HCM. Chân sút 29 tuổi là linh hồn trên hàng công của đội nhà. Anh có sự kết hợp ăn ý đầy bất ngờ với tiền đạo bất đắc dĩ Thành Chung. HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn đó sự bùng nổ ở băng ghế dự bị từ tiền vệ 32 tuổi Phạm Thành Lương. Họ đều là những quân bài chiến lược có thể bù đắp đi sự thiếu vắng các trụ cột ở Hà Nội FC.

Với Viettel FC, HLV Trương Việt Hoàng cần sự an toàn nơi hàng thủ với kinh nghiệm của các tuyển thủ QG để khắc chế sức mạnh của đối phương. Trần Nguyên Mạnh là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ. Một vài chệch choạc của đồng đội được thủ thành quê Nghệ An bù đắp với những pha cứu thua ấn tượng.

Trong một trận đấu đầy căng thẳng, kinh nghiệm của Quế Ngọc Hải giúp ích rất nhiều cho Viettel FC. Anh cần thể hiện sự bản lĩnh như những thời điểm thi đấu ở ĐT Việt Nam. Ngoài ra, Trọng Hoàng sẽ mang đến chất thép, độ quái cho hành lang cánh phải. Một cuộc đọ sức hứa hẹn kịch tính và ở đó, tiếng nói của kinh nghiệm sẽ quyết định rất lớn đến thành bại của một đội bóng.

Trận đấu giữa Hà Nội vs Viettel diễn ra lúc 18h00 ngày 20/9.

    Bình Luận