"Tịt ngòi" gần 1 năm, Quang Hải bất ngờ nhận được lời khen

Quang Hải bất ngờ nhận được lời khen từ "đàn anh" Lê Tấn Tài dù đang trải qua quãng thời gian thất vọng khi "tịt ngòi" gần một năm.

Sau khi chia tay CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền vệ Tấn Tài chuyển đến Hà Nội FC ở giai đoạn 2 V.League 2020. Cầu thủ quê Khánh Hoà cũng đã có chiến thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng Thủ đô tại vòng 11 V.League trước CLB TP.HCM.

Sau hơn 2 tháng gia nhập Hà Nội FC, Tấn Tài đã thích nghi với lối chơi của đội bóng này. Trong hai trận đấu giao hữu gần đây nhất của Hà Nội FC, anh có mặt trong đội hình xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Tấn Tài chia sẻ: “Tôi đã quen dần với phong cách chơi bóng của Hà Nội thông qua viêc luyện tập và thi đấu. Bản thân tôi cũng cố gắng rất nhiều để có thể thích nghi một cách nhanh nhất. Đến thời điểm hiện tại, tôi khá hài lòng về sự kết hợp với Quang Hải và Hùng Dũng”.

Tiền vệ sinh năm 1984 bất ngờ dành lời khen cho Quang Hải: “Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, từ cách thi đấu, luyện tập cho đến cách sinh hoạt trong một tập thể. Bản thân tôi luôn đánh giá rất cao Quang Hải”. Hải "con" đang trải qua gần 1 năm không ghi bàn. Pha lập công gần nhất là bàn thắng vào lưới Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 10/10/2019. Ở hai trận giao hữu gặp Viettel FC vừa rồi, Quang Hải chưa để lại nhiều dấu ấn.

Tấn Tài đã thích nghi với lối chơi của Hà Nội FC

Cũng trong những trận đấu qua, HLV Chu Đình Nghiêm có sự thay đổi lớn khi đẩy Thành Chung lên chơi ở vị trí tiền đạo, tuy nhiên điều này không làm Tấn Tài bất ngờ.

“Không phải bây giờ mà các năm gần đây theo dõi Hà Nội, ở những trận đấu khó khăn thì HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng Thành Chung như một tiền đạo khoảng 30 phút cuối trận. Từ trung vệ lên đá tiền đạo thật sự rất khó nhưng Chung ấy hoà nhập tốt, khả năng săn bàn đáng nể”, tiền vệ kỳ cựu cho biết.

Dù đã bước sang tuổi 36 nhưng Tấn Tài vẫn duy trì thể lực, thể trạng khá tốt. Cùng với Đinh Xuân Việt, anh là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất V.League ở thời điểm hiện tại.

“Chế độ sinh hoạt của tôi cũng giống mọi cầu thủ khác, chỉ có điều tôi rất ít uống rượu bia. Ở câu lạc bộ Hà Nội, chế độ dinh dưỡng được đảm bảo, thường thì bác sĩ sẽ lên thực đơn cho đầu bếp. Ngoài ra, tôi cũng không áp dụng thêm chế độ dinh dưỡng nào khác bên ngoài. Tôi cảm thấy chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ trẻ bây giờ tốt hơn tôi rất nhiều ở giai đoạn trước”, Tấn Tài nói.

Cuối tuần này, Hà Nội FC sẽ có trận tiếp đón XSKT Cần Thơ trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Tấn Tài cùng các đồng đội đặt mục tiêu chiến thắng để bước tiếp vào vào bán kết: “Bất kể trận đấu nào chúng tôi cũng phải đương đầu với thử thách. Bóng chưa lăn chưa thể nói được kết quả. Chúng tôi tôn trọng đối thủ. Hy vọng rằng toàn đội sẽ giành thắng lợi trong trận đấu sắp tới".

Trận đấu giữa Hà Nội vs XSKT Cần Thơ diễn ra lúc 19h15 ngày 11/9 trên sân Hàng Đẫy.

    Bình Luận