Gặp BR-VT, đội trưởng CLB TP.HCM lo lắng khi vắng ngoại binh

Đội trưởng CLB TP.HCM, Sầm Ngọc Đức đánh giá rất cao đối thủ Bà Rịa Vũng Tàu ở trận tứ kết Cup QG 2020 và cảm thấy lo lắng khi thiếu vắng ngoại binh.

Theo lịch thi đấu, trận tứ kết Cup quốc gia 2020 giữa Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM sẽ diễn ra trên sân vận động Bà Rịa vào lúc 17h00 ngày 11/9. Trả lời truyền thông, tân đội trưởng CLB TP.HCM - Sầm Ngọc Đức cho biết: “Trận đấu này sẽ khó khăn với TP.HCM, chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu là một đội bóng mạnh đều cả 3 tuyến. Họ có lối chơi rõ ràng, đội hình của họ có sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ và cầu thủ có kinh nghiệm từng thi đấu ở V.League.

Trước đó ít này, TP.HCM tập huấn tại Bà Rịa Vũng Tàu và khó khăn lớn nhất cho toàn đội là thời tiết. Trời mưa nên ảnh hưởng nhiều đến quá trình tập luyện của đội. Chúng tôi đã di chuyển lên Sài Gòn và có những sự chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với Bà Rịa Vũng Tàu”.

Thực tế, nếu TP.HCM không chơi với các ngoại binh Ariel, Ortiz, Diakite và Seo Yong Duk thì trong tay HLV Chung Hae-soung vẫn có những chân sút nội hàng đầu như Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Công Phượng, Phi Sơn, Văn Thành, Ngọc Đức hay Hữu Tuấn. 

Việc phải thi đấu ở Cup QG với một đội bóng hạng nhất, TP.HCM sẽ không có ngoại binh, điều này thật sự khó. Bởi trước đó, hai đại diện của V.League là Sài Gòn FC và SLNA đã chấp nhận tung cờ trắng trước Bà Rịa Vũng Tàu của HLV Trần Minh Chiến. 

Dù không thi đấu với ngoại binh nhưng TP.HCM vẫn có những cầu thủ nội chất lượng. Ảnh: Đình Viên.

Nói về sự khó khăn của việc thiếu vắng ngoại binh, đội trưởng Sầm Ngọc Đức chia sẻ: “Chúng tôi sẽ gặp khó khi không được sử dụng cầu thủ ngoại ở trận tứ kết Cup QG. Đây đều là những cầu thủ quan trọng và sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh của TP.HCM. Tất nhiên, chúng tôi có những cầu thủ nội chất lượng nên rất tự tin khi bước vào trận đấu”.

Bà Rịa Vũng Tàu không phải là đối thủ xa lạ gì với Công Phượng và các cầu thủ TP.HCM. Cả hai đã có tổng cộng 3 trận giao hữu kể từ đầu mùa giải đến nay. Điều mà người hâm mộ chờ đợi lúc này là liệu đội bóng “đàn em” Bà Rịa Vũng Tàu có chơi trận đấu tất tay với “anh ruột” TP.HCM hay không. Và ngược lại, TP.HCM có bung hết sức ở Cup QG 2020 khi mục tiêu của họ vẫn là V.League và AFC cup 2020. 

Trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM tại tứ kết Cup QG 2020 sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 11/9 trên sân Bà Rịa.

    Bình Luận