“Mourinho Việt Nam”: Hà Tĩnh thua TP.HCM do trọng tài “bất thường”

HLV Phạm Minh Đức cho rằng thất bại của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước TP.HCM ở vòng 2 V-League 2021 một phần do trọng tài.

  

Tình huống thẻ đỏ của Kelly Kester trước TP. HCM (bản quyền VTVCab)

“Thất bại của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày hôm nay một phần do trọng tài đóng góp. Trọng tài bắt không bình thường tí nào ở hai tình huống. Đầu tiên là quả phạt góc của chúng tôi, bóng đã sượt tay Thanh Bình. Tay của Bình phình ra hơn cơ thể, trọng tài đứng ngay đó và tôi nghĩ mọi người thấy rất rõ.

“Mourinho Việt Nam”: Hà Tĩnh thua TP.HCM do trọng tài “bất thường” - 1

HLV Phạm Minh Đức lên tiếng chỉ trích trọng tài sau trận thua TP.HCM.

Thứ hai, Kelly dứt điểm khi đã bị cầu thủ đối phương kéo ngã. Trọng tài không theo kịp tình huống. Kelly đã quay lại và hỏi tại sao không phạt cầu thủ TP.HCM thì trọng tài Nguyễn Ngọc Châu rất quyết liệt để rút thẻ vàng thứ hai với cậu ấy.

Tôi nghĩ nếu Hồng Lĩnh Tĩnh đủ người, chúng tôi không ngại TP.HCM. Chúng tôi có những cơ hội ở hiệp 1, nhưng kết thúc không thành công. Các cầu thủ đã nỗ lực khi mất người và chúng tôi thua vì cách điều hành trận đấu của trọng tài Châu”.

Đó là chia sẻ của HLV Phạm Minh Đức, người hay được gọi với biệt danh “Mourinho Việt Nam”, sau trận thua 0-2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước TP.HCM tối ngày 24/1 trên sân vận động Thống Nhất.

Ông Đức cho rằng nếu trọng tài Nguyễn Ngọc Châu không quyết liệt để rút thẻ vàng thứ hai với Kelly ở hiệp một, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lẽ đã không phải nhận thất bại trước TP.HCM.

Nói tiếp về vấn đề trọng tài, HLV Phạm Minh Đức cho biết CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều khả năng sẽ làm đơn kiến nghị lên VPF và VFF để xem lại một số tình huống trọng tài Nguyễn Ngọc Châu ra quyết định bất thường: “Trọng tài nên nhớ anh ta bắt có đúng hay không? Có chuẩn không? Trọng tài thổi làm sao để người ta phải tâm phục khẩu phục. Với những gì Kelly phản ứng, tôi sẽ xem lại.

“Mourinho Việt Nam”: Hà Tĩnh thua TP.HCM do trọng tài “bất thường” - 3

Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu rút thẻ đỏ với Kelly của Hà Tĩnh.

Tôi chấp nhận thua nhưng không chấp nhận thẻ vàng thứ hai của Kelly. Ngay sau hiệp một, chúng tôi đã báo cáo cho chủ tịch CLB sự việc để đội bóng có ý kiến đến những nhà điều hành giải đấu. Nếu hôm nay có công nghệ VAR, có lẽ chúng tôi đã không phải nhận sự bất công đến như vậy”.

Nói thêm về trận đấu giữa TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức dành nhiều lời khen cho các học trò, nhất là ở việc cầu thủ đội khách đã theo kèm chặt tiền vệ ngôi sao Lee Nguyễn.

“Chúng tôi không cho Lee Nguyễn nhiều khoảng trống. Đây là cầu thủ khéo léo, chúng tôi đã cố gắng không cho cậu ấy nhiều không gian để hoạt động.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi mạch lạc khi có đủ người trên sân. Khi Kelly bị đuổi là chúng tôi phải thi đấu rất vất vả. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu ngày hôm nay nhưng trong bóng đá không đoán được điều gì cả”.

    Bình Luận