Đề xuất không dùng ngoại binh V-League, đội nào phản ứng mạnh nhất?

Một trong những ý kiến đề xuất đáng chú ý nhất trong cuộc họp giữa VPF và các CLB V-League là không sử dụng ngoại binh ở mùa giải 2020.

Video ý kiến xung quanh về đề xuất không dùng ngoại binh ở V-League 2020 (nguồn: Bóng đá TV)

Trong cuộc họp hôm 31/3 do Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức để tìm hướng đi cho V-League 2020, đại diện một CLB đã đề xuất ý kiến không sử dụng ngoại binh ở giai đoạn còn lại của mùa giải. Không ngạc nhiên khi ý kiến này vấp phải sự phản đối dữ dội từ nhiều đội, điển hình như CLB TP.HCM. 

Đề xuất không dùng ngoại binh V-League, đội nào phản ứng mạnh nhất? - 1

TP.HCM là đội phản đối quyết liệt nhất ý tưởng không sử dụng ngoại binh trong phần còn lại của V-League 2020

Do phải tham dự nhiều giải đấu trong năm 2020 (AFC Cup, V-League, cúp QG), đội bóng thành phố mang tên Bác đã phải chiêu mộ nhiều ngoại binh với giá cao như Pape Diakate, Seo Yong Duk, Amido Balde.

Bên cạnh công sức, tiền bạc và thời gian tìm kiếm ngoại binh chất lượng, TP.HCM sẽ phải bồi thường 5-6 tỷ đồng cho mỗi cầu thủ, thậm chí có trường hợp lên tới hàng chục tỷ đồng nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng. Thậm chí, các cầu thủ có thể kiện đội bóng lên Tòa án quốc tế.

Đồng quan điểm với CLB TP.HCM, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cho rằng việc thi đấu không ngoại binh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng V-League cũng như kế hoạch của đội.

Thời điểm hiện tại, V-League 2020 đang tạm hoãn vô thời hạn trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Bất chấp nhiều phương án được đề xuất trong cuộc họp với VPF, các đội bóng chưa thể đi đến thống nhất, vì vậy viễn cảnh giải đấu hàng đầu bóng đá Việt Nam trở lại vô cùng mờ mịt. 

    Bình Luận