ĐT Thái Lan gây sốc bỏ AFF Cup, dồn sức tranh vé World Cup với ĐTVN?

Gặp khó khăn về lịch thi đấu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang xem xét khả năng bỏ dự AFF Cup 2020 để dồn sức cho vòng loại World Cup 2022.

ĐT Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020 (Bản quyền VTVCab)

Vì khó khăn về lịch thi đấu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang cân nhắc phương án không cử đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2020. Thậm chí, cách đây không lâu, chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này còn chia sẻ với giới truyền thông về ý định không tham dự giải đấu hàng đầu Đông Nam Á năm nay.

ĐT Thái Lan gây sốc bỏ AFF Cup, dồn sức tranh vé World Cup với ĐTVN? - 1

Thái Lan đang xem xét khả năng bỏ AFF Cup năm nay

Trước đó, truyền thông xứ sở chùa Vàng cũng từng tiết lộ, để đối phó với tình hình đại dịch Covid-19, người Thái dự định sẽ cử đội trẻ U23 dự AFF Cup 2020 thay vì đội tuyển quốc gia như thường lệ. Mục đích chính của việc làm này là để đội tuyển quốc gia Thái Lan có thể dồn sức cho vòng loại World Cup 2022 khi lịch thi đấu bị điều chỉnh.

Cụ thể, lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3 và tháng 6 sẽ được dời đến cuối năm. Trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại khả năng sẽ diễn ra vào ngày 17/11. Trong khi AFF Cup 2020 dự kiến khai mạc vào ngày 23/11, tức là đội tuyển quốc gia Thái Lan có thể sẽ chỉ có gần 1 tuần để nghỉ ngơi.

Tờ Siam Sport (Thái Lan) đã liệt kê lịch thi đấu của đội bóng xứ chùa Vàng tại vòng loại World Cup 2022 như sau: "Gặp Indonesia vào ngày 8/10, gặp UAE vào ngày 12/11 và gặp Malaysia vào ngày 17/11, chưa kể các tuyển thủ quốc gia còn phải dự AFC Champions League. Bởi vậy, các cầu thủ sẽ trải qua một lịch thi đấu quá dày vào cuối năm nay".

Việc bóng đá Thái Lan muốn sử dụng đội U23 thi đấu AFF Cup 2020 tất nhiên vẫn sẽ phải thông qua Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Bản thân AFF cũng chưa có bất cứ thông báo nào, kể cả việc dời lịch thi đấu của AFF Cup sang một thời điểm thích hợp hơn.

Còn nhớ, ở giải U23 châu Á 2020, các cầu thủ U23 Thái Lan đã có một màn trình diễn đầy ấn tượng trên sân nhà. Đội bóng của HLV Akira Nishino đã lần đầu tiên vượt qua vòng bảng để trở thành 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất giải. Tuy nhiên, nếu thay thế các "đàn anh" tham gia sân chơi AFF Cup 2020, họ sẽ cần phải tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc nếu muốn tiến sâu ở giải đấu này.

    Bình Luận