Thủ môn Bùi Tấn Trường “gục ngã” và nỗi lo với hàng thủ Hà Nội FC

Dù không trực tiếp trách Tấn Trường, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm đã thể hiện sự không hài lòng với hàng phòng ngự Hà Nội sau trận thua Bình Dương.

  

2 bàn thua của CLB Hà Nội trước Bình Dương (Bản quyền VTVCab)

Sau trận ra quân để thua 0-3 trước Nam Định, HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết định không dùng thủ môn số 1 Văn Công, mà thay bằng Bùi Tấn Trường. Thực tế Tấn Trường đã được bắt chính nhiều trận ở giai đoạn 2 V-League 2020, và anh đã thể hiện phong độ rất tốt, được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tấn Trường “gục ngã” và nỗi lo với hàng thủ Hà Nội FC - 1

Thủ môn Tấn Trường và các hậu vệ Hà Nội bị hàng công Bình Dương chọc thủng lưới tới 2 lần

Tuy nhiên, trận đấu ở vòng 2 V-League chiều 23/1 là câu chuyện đáng quên của thủ thành người Đồng Tháp, khi anh 2 lần phải vào lưới nhặt bóng, khiến Hà Nội nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở mùa giải năm nay.

Tình huống mắc lỗi của Tấn Trường đầu tiên là pha bóng anh đã không ra nhanh để ngoại binh của Bình Dương bật cao dùng chân tâng bóng qua đầu.

Phút 51, từ một tình huống đá phạt, bóng được phá ra và một cầu thủ Bình Dương nhồi bóng vào vùng cấm địa để Mansaray loại bỏ Văn Xuân trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn Tấn Trường trong pha đối mặt.

Phút 72, từ pha phản công nhanh, Tô Văn Vũ băng lên đầy tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang để Tiến Linh ập vào dứt điểm một chạm tinh tế không cho Tấn Trường một cơ hội cản phá.

Phải nói pha ghi bàn của Tiến Linh là quá xuất sắc, nhưng một lần nữa Tấn Trường đã phản xạ không kịp thời dẫn đến bàn thua.

Thủ môn Bùi Tấn Trường “gục ngã” và nỗi lo với hàng thủ Hà Nội FC - 3

Tấn Trường không giúp được Hà Nội giữ sạch lưới khi bắt chính lần đầu trong mùa giải

Sau trận, Tấn Trường thể hiện rõ sự thất vọng. Anh tháo nhanh đôi găng tay, đi về khung thành, rồi rời sân với khuôn mặt buồn bã. Đây là trận đấu mà Tấn Trường không có phong độ tốt nhất, khi đối đầu với đàn em Tiến Linh, học trò cưng của HLV Park Hang Seo.

Trả lời báo chí, tiền đạo Tiến Linh chia sẻ: “Trên sân tập, cả tôi và anh Vũ thường xuyên phối hợp, di chuyển nhịp nhàng và tạo ra sự liên kết. Bàn thắng ngày hôm nay là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của toàn đội cũng như 2 anh em trong suốt thời gian qua”.

Tấn Trường sẽ có cơ hội để chứng tỏ khả năng cũng như cố gắng cùng đội nhà vượt lên ở các vòng tới. Sau 2 trận toàn thua, hiện Hà Nội FC đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng với 0 điểm. Đáng lo ngại hơn, hàng thủ của đội á quân V-League mùa trước đang chơi kém nhất giải khi bị thủng lưới tới 5 bàn/2 trận.

Nếu không cải thiện được vấn đề ở hàng thủ, nguy cơ Hà Nội bị bỏ xa trên bảng xếp hạng không phải là điều bất ngờ ở những trận tới.

Ở vòng đấu tiếp theo, Hà Nội FC sẽ tiếp tục chạm trán một đối thủ nhiều duyên nợ là Hải Phòng (18h, 30/1) trên sân khách. Đầu mùa giải năm nay, Hải Phòng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2021 sau hai vòng đấu với thành tích toàn thắng.

    Bình Luận