HLV PVF-CAND: 'Lên V-League là giấc mơ'

HLV trưởng đội PVF - Công An Nhân Dân (PVF-CAND) Mauro Jeronimo coi lên hạng cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp là giấc mơ chứ không phải mục tiêu cao nhất.
 - Bóng Đá

HLV trưởng CLB PVF-CAND Mauro Jeronimo. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Về cơ bản, chúng tôi có hai mục tiêu chính. Thứ nhất, tôi muốn chiến thắng mọi trận đấu. Nếu ra sân với tinh thần đó và làm được điều đó, chúng tôi có thể xếp thứ nhất và vô địch. Tuy nhiên, chúng tôi không đánh đổi mọi thứ cho điều đó. Đó chính là điều tôi muốn nói về mục tiêu thứ hai là phát triển cầu thủ", HLV trưởng Mauro Jeronimo chia sẻ ở buổi lễ xuất quân CLB PVF-CAND chiều 30/3.

HLV người Bồ Đào Nha nói tiếp: "PVF-CAND có rất nhiều cầu thủ trẻ mới 18-22 tuổi. Họ có cả sự nghiệp phía trước. Họ cần được thi đấu để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Chúng tôi muốn họ chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể. Nếu có cơ hội đồng hành với họ lên V-League thì thật tuyệt vời. Đó là giấc mơ của tôi với lứa cầu thủ mà mình huấn luyện nhiều năm".

Trong buổi lễ xuất quân, PVF-CAND cũng chỉ thông báo đặt mục tiêu giành thứ hạng cao tại giải hạng Nhất 2023 chứ không đề cập đến thứ hạng cụ thể. Mùa trước, CLB Phố Hiến (tiền thân PVF-CAND) thường xuyên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên tới giai đoạn quan trọng của cuộc đua vô địch, đội lại thất thế và chỉ cán đích ở vị trí thứ 5.

"Mùa giải 2022, CLB với nhiều cầu thủ trẻ đã cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng tại giải hạng Nhất. Mục tiêu đặt ra mùa tới là áp lực song cũng là động lực để tập thể đội bóng đoàn kết, rèn luyện, phấn đấu", Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an, phát biểu trong phần giao nhiệm vụ cho CLB PVF-CAND.

Đội PVF-CAND đã bổ sung hơn 8 tân binh, trong có có các cầu thủ mượn hoặc chuyển nhượng tự do từ các đội V-League như Lê Văn Đô, Phí Minh Long, Lê Minh Bình, Lục Xuân Hưng, Ngô Đức Hoàng. Lãnh đạo đội kỳ vọng sự bổ sung này sẽ cùng với dàn cầu thủ nổi bật được đào tạo tại PVF sẽ giúp đội hoàn thành mục tiêu cải thiện thứ hạng ở mùa giải tới.

Giải hạng Nhất (V-League 2) 2023 sẽ khởi tranh từ 6/4. Ở vòng 1, PVF-CAND sẽ làm khách tân binh Hòa Bình.

Bảo Ngọc | 22:01 30/03/2023
    Bình Luận