Nguyễn Anh Đức: Bản hợp đồng “vàng mười” của CLB Long An

Ngay ở trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB Long An, Nguyễn Anh Đức đã cho thấy được giá trị và đẳng cấp của bản thân mình.

 Thủ lĩnh hàng công

Xuất phát ở vị trí trung phong, Nguyễn Anh Đức là mũi giáp công được trông chờ trên hàng công của CLB Long An trong trận gặp Phố Hiến vừa qua. Những đường phát triển bóng đều tìm đến anh như một địa chỉ đáng tin cậy. Số 11 di chuyển rộng khắp, lúc sắm vai mũi nhọn, khi trở thành bức tường để bật bóng tạo điều kiện cho đồng đội.

 - Bóng Đá

 Anh Đức ghi bàn trên chấm 11m. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Và điểm nhấn quan trọng nhất của Anh Đức trên mặt trận tấn công trong trận đấu này chính là bàn thắng trên chấm 11m giúp “Trâu chiến” quân bình tỷ số. Bàn thắng mang tính bước ngoặt giúp cho đội bóng của bầu Nhiệm xốc lại tinh thần, từ đó có được thành quả 1 điểm trên sân khách trong ngày ra quân.

Linh hồn đội bóng

Không chỉ kiện toàn ở nhiệm vụ tấn công, ghi bàn, Anh Đức còn được NHM nhắc nhiều đến bởi khả năng lĩnh xướng các đồng đội trong trận địa phòng ngự trong gần 25 phút cuối trận.

Trong bối cảnh đội nhà mất người (từ phút 77), cầu thủ gốc Sông Bé đã rất nhiệt tình lùi về sâu, hỗ trợ phòng ngự. Có lúc, anh còn sắm vai tiền vệ trung tâm lẫn trung vệ trong những tình huống cụ thể. Với thể hình lý tưởng cùng khả năng chơi đầu tốt, số 11 đổi vai, trở thành một lá chắn trong những tình huống tranh chấp bóng bổng.

 - Bóng Đá

 Anh Đức lùi sâu phòng ngự và có những tình huống cắt bóng rất kịp thời. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Đóng góp quan trọng không kém của số 11 chính là những lời nhắc nhở, bảo ban các đồng đội đứng vị trí trên sân sao cho cự ly đội hình được đảm bảo và hạn chế đến mức tối thiểu những tình huống nguy hiểm trước khung thành của Nguyễn Tiến Anh.

Nhìn vào những đóng góp của Anh Đức, rõ ràng anh chính là “cánh tay nối dài” của BHL mà thực sự anh cũng mang vai trò trợ lý HLV chính danh trong hợp đồng ký kết.

CLB Long An đã có 1 điểm quý giá và xứng đáng trong một trận cầu họ phải làm khách trên sân của một trong những ứng cử viên cho tấm vé lên hạng – Phố Hiến. Đó là thành quả của tất cả các cầu thủ và ở đó Nguyễn Anh Đức là người ghi bàn thắng duy nhất cùng những đóng góp quý giá trong mặt trận phòng ngự. Có thể thấy rằng, “Đức Eto’o” chính là bản hợp đồng đáng giá “vàng mười” của CLB Long An ở mùa giải 2021.

Đăng Huy | 21:46 21/03/2021
    Bình Luận