Thất bại trước Long An, Đồng Tháp rớt xuống hạng Nhì

Đánh bại Đồng Tháp với tỉ số 1-0 ngay trên sân nhà, CLB Long An chính thức trụ lại giải hạng nhất Quốc gia 2021.

Trước trận “chung kết ngược" giải hạng nhất Quốc gia 2020, Long An (13 điểm) đội bóng của bầu Nhiệm kém 2 điểm so với Đồng Tháp (15 điểm). Tuy nhiên, việc Long An được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp tâm lý các học trò HLV Phan Văn Giàu thoải mái hơn rất nhiều.

Khoảng 15 phút đầu tiên, bất ngờ Đồng Tháp mới là đội bóng chơi ấn tượng hơn với sự cơ động của Công Thành, Đăng Khoa, Cảnh Anh,.. trên sân. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ của đội chủ sân Tân An đã phát huy tác dụng ở phút 43 trận đấu.

Long An (đỏ) trụ lại giải hạng nhất 2021 khi đánh bại Đồng Tháp 1-0. Ảnh: Phạm Hữu.

Ngô Hoàng Anh là người thực hiện tình huống đá phạt góc cho Long An, bóng đi với lực mạnh và lượn khiến thủ môn Hồ Văn Tú bên phía Đồng Tháp bó tay, 1-0 cho chủ nhà Long An.

Bước sang hiệp hai, đội khách Đồng Tháp đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội đã đến với các cầu thủ xứ Bưng biềng khi họ được hưởng phạt đền phút 67, thế nhưng Công Thành thực hiện không thành công.

Những phút còn lại trận đấu, Đồng Tháp tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, níu kéo cơ hội ở lại hạng nhất. Thế nhưng cựu vương Long An cho thấy họ là đội bóng có kinh nghiệm, bởi hàng thủ được tổ chức rất tốt.

Chung cuộc các cầu thủ Long An chính thức vượt qua Đồng Tháp với tỉ số 1-0 để trụ lại giải hạng nhất Quốc gia 2020.

Ngày mai 31/10 trên sân Quy Nhơn các cầu thủ Bình Định sẽ có trận “chung kết” tranh ngôi vô địch với Phố Hiến.

    Bình Luận