Trọng tài Đà Nẵng tập huấn đợt 2, sẵn sàng làm V.League

Trong đợt tập huấn trọng tài đợt 2, các trọng tài từ Đà Nẵng, Hải Dương,… vẫn góp mặt và vượt qua bài kiểm tra thể lực để sẵn sàng làm nhiệm vụ ở V.League.

Trao đổi với Webthethao, Trưởng ban Trọng tài VFF, Dương Văn Hiền cho biết: “Các trọng tài, trợ lý trọng tài đến từ Đà Nẵng, Hải Dương,… vừa tham gia tập huấn trọng tài giữa mùa đợt 2. Đồng nghĩa, chúng tôi không tổ chức tập huấn đợt 3 như dự kiến”.

Trước đó, theo dự kiến, tập huấn trọng tài giữa mùa giải các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ tổ chức thành 3 đợt. Đợt 1 dành đến các trọng tài từ khu vực miền Trung trở ra và đã kết thúc ở Hà Nội. Đợt này, có hai trợ lý trọng tài trượt bài kiểm tra thể lực. Đợt 2 diễn ra từ ngày 20-23/9 tại TP. HCM với các trọng tài trong miền Nam.

Đợt 3 sẽ tập trung trọng tài từ các vùng có diễn biến dịch phức tạp như Đà Nẵng, Hải Dương,… ở một thời điểm thích hợp. Sau khi theo dõi diễn biến dịch COVID-19, Ban Trọng tài VFF quyết định các trọng tài đến từ Đà Nẵng, Hải Dương,… cùng đồng nghiệp tập huấn ở đợt tập trung lần hai này.

Các trọng tài, trợ lý trọng tài Đà Nẵng tham gia tập huấn cùng đồng nghiệp ở đợt 2. Ảnh: VFF

Theo đó, có 28 trọng tài, 39 trợ lý trọng tài tham gia kiểm tra thể lực giữa mùa đợt 2 ở TP. HCM. Trong đợt kiểm tra này, toàn bộ 67 trọng tài, trợ lý đều hoàn thành bài thể lực để bước vào các buổi thảo luận, rút kinh nghiệm công tác trọng tài lượt đi cũng như củng cố kiến thức về Luật thi đấu mới nhất. 

Trong 4 ngày tập huấn, bên cạnh các chuyên đề về các tình huống phạm lỗi được đánh giá gây khó khăn cho các quyết định của trọng tài được đưa ra thảo luận và phân tích, các trọng tài cũng sẽ được rút kinh nghiệm công tác điều hành trận đấu thông qua các tình huống giả định ngoài sân cỏ và thực hiện 4 bài kiểm tra lý thuyết theo hình thức online, trao đổi các vấn đề tâm lý thường gặp của trọng tài…

Cả 67 trọng tài, trợ lý trọng tài đều sẵn sàng để làm nhiệm vụ ở giai đoạn còn lại của V.League và hạng Nhất 2020.

    Bình Luận