Hà Nội FC và 231 ngày mòn mỏi chờ ngôi đầu bảng V.League 2020

Với nhà đương kim vô địch Hà Nội FC, họ đã khắc khoải chờ đợi “lên đỉnh” V.League 2020 suốt gần 8 tháng qua.

Hà Nội FC đang trải qua mùa giải đầy bất trắc. Họ gặp khó khăn về lực lượng khi hàng loạt trụ cột chấn thương. Thậm chí, có thời điểm, HLV Chu Đình Nghiêm mất hơn một nửa đội hình. Đây là một trong nguyên nhân khiến phong độ của Hà Nội FC đầy bất ổn, nhất là thời điểm giai đoạn 1 của giải đấu.

Theo đó, Quang Hải cùng đồng đội khởi đầu với chiến thắng 4-2 trước Nam Định vào ngày 8/3/2020. Thắng lợi này giúp họ lên ngôi đầu bảng ở ngay vòng đấu đầu tiên. Thế nhưng, đó cũng là lần duy nhất, nhà đương kim vô địch được tận hưởng hương vị “lên đỉnh”.

Suốt 12 vòng đấu còn lại, chưa một lần, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm xếp ở hai vị trí đầu tiên. Họ chỉ có một lần duy nhất nằm trong Top 3. Đó là sau khi đánh bại B.Bình Dương 2-0 ở vòng 6, đội chủ sân Hàng Đẫy từ vị trí thứ 7 leo lên thứ 3. 11 vòng đấu còn lại, Hà Nội ngoi ngóp ở nửa trên BXH.

Nếu thắng B.Bình Dương, Hà Nội FC sẽ tạm thời leo lên ngôi đầu bảng ở V.League 2020. 

Thậm chí, có ba vòng đấu, họ xếp ở vị trí thứ 8 là các vòng 2, 8 và 9. Thời điểm đó, nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 8 có thể xảy đến với các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm. Chuỗi phong độ tệ hại sau 9 vòng đầu tiên được chặn đứng với chiến thắng 1-0 trước Hải Phòng ở vòng 10. Ba điểm giúp Hà Nội leo vị trí thứ 6 và rồi kết thúc bằng vị trí thứ 4 khi giai đoạn 1 khép lại.

Ở giai đoạn 2, Quang Hải cùng đồng đội có màn nước rút ấn tượng với ba chiến thắng liên tiếp. Kết quả này giúp họ leo lên vị trí thứ 2 với 29 điểm. Hà Nội FC chỉ còn kém Viettel FC đúng 2 điểm.

Họ sẽ ra sân thi đấu sớm hơn đối thủ 1 ngày ở vòng 4 giai đoạn 2 này. Đồng nghĩa, nếu thắng B.Bình Dương, Hà Nội FC sẽ lại tận hưởng ngôi đầu bảng ít nhất 1 ngày, sau 231 ngày khắc khoải chờ đợi. 

B.Bình Dương vốn không còn nhiều tham vọng ở giai đoạn 2 này. HLV Thanh Sơn tạo nhiều điều kiện để các cầu thủ trẻ có dịp thử sức. Những thất bại trước Viettel hay Than Quảng Ninh cho thấy sự bất ổn của đội bóng đất Thủ. Cơ hội giữ lại ba điểm đang mở ra với Hà Nội FC.

Trận đấu giữa Hà Nội FC vs B.Bình Dương diễn ra lúc 19h15 ngày 24/10.

    Bình Luận