Lee Nguyễn khiến bầu Đức phải ra sân và chuyện của V.League

Bầu Đức đã lâu không ra sân xem HAGL thi đấu chứ chưa nói tới các trận khác ở V.League. Nhưng vòng đấu vừa rồi khi Tp Hồ Chí Minh đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ông Đức xuất hiện trên khán đài sân Thống Nhất coi Lee Nguyễn chơi bóng dưới sân.

1. Rõ ràng cái tên Lee Nguyễn vẫn có sức hút rất lớn với giới hâm mộ bóng đá Việt Nam, dù tiền vệ từng nhiều năm thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) đã bước sang tuổi 35. Tuổi tác khiến Lee Nguyễn không còn sung mãn như trước nhưng các tình huống xử lý bóng của anh vẫn khiến dân bóng đá phải nể. 

So với những người khác, bầu Đức có nhiều lý do hơn để tới sân xem Lee Nguyễn chơi bóng. Lee Nguyễn từng được chính bầu Đức đưa về phố núi, trả lương cao để thi đấu cho HAGL trước khi ra đi vì mâu thuẫn với HLV Kiatisuk. 

2. Từ lúc tình hình kinh tế của tập đoàn HAGL gặp khó khăn, bầu Đức cũng không dành thời gian cho V.League nhiều như trước. Ông ít xuất hiện trên sân bóng, ngay cả khi HAGL thi đấu. Thành tích HAGL các năm qua sa sút, và 2 năm qua càng xuống sau khi bầu Đức tuyên bố chỉ “đá cho vui”. 

Lee Nguyễn tái xuất sân cỏ V.League sau 10 năm.

Nhưng 2 trận liên tiếp gần đây ở vòng 2, ông Đức đều ra sân. Trận thắng 2-1 SLNA của HAGL, bầu Đức xuống sân tươi cười, động viên và chúc mừng HLV Kiatisuk cùng các cầu thủ. Lâu rồi mới thấy ông Đức cười tươi như vậy. 

3. V.League mùa giải trước diễn ra đầy sôi động cho dù khởi đầu chật vật vì COVID-19. Giải năm nay càng hứa hẹn gay cấn, hấp dẫn hơn khi nhiều đội bóng cùng thể hiện tham vọng lớn, có sự đầu tư tốt như CLB Hà Nội, Viettel, Tp Hồ Chí Minh hay HAGL. CLB Hà Nội không còn chiếm lợi thế lớn như trước, mở ra cơ hội cạnh tranh cho nhiều đội bóng hơn. 

Đến những tân binh như Bình Định hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng cho thấy quyết tâm rất lớn. Khi các đội bóng đều “chịu chơi”, V.League lập tức có sức hút lớn với CĐV. Điều này thể hiện rõ qua số liệu thống kê về lượng khán giả tới sân 2 vòng đấu vừa qua. Một người từng xao nhãng với bóng đá như bầu Đức cũng phải ra sân thì đó chắc chắn là dấu hiệu tích cực với V-League. 

Làm thế nào để đảm bảo môi trường cạnh tranh của V.League, tạo động lực cho các đội bóng đầu tư, mua sắm cầu thủ, “tậu” ngôi sao, đây là trách nhiệm của BTC giải và cao hơn là của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). 

    Bình Luận