Niềm tin vào quân Hà Nội FC của ông Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo gọi 4 trung vệ của Hà Nội FC, 3 người của Viettel và 1 cái tên đến từ Thanh Hóa. Vấn đề ở chỗ, các trung vệ của Hà Nội FC thi đấu ở V.League mùa này không tốt. Điều đó khiến niềm tin mà ông Park dành cho họ đang bị đặt dấu hỏi.
Niềm tin vào quân Hà Nội FC của ông Park Hang Seo

Công thần gặp khó 

8 trung vệ của ĐT Việt Nam hiện tại gồm có: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa). Dễ dàng nhận thấy, Hà Nội FC chiếm quân số lớn hơn so với phần còn lại. 

HLV Lê Quốc Vượng của CLB Hòa Bình đưa ra quan điểm: “Cả 4 cầu thủ này đều là những cái tên đã làm việc nhiều năm với HLV Park Hang Seo. Đẳng cấp của họ không có gì phải nghi ngờ cả”. BLV Quang Huy chia sẻ: “Trong mắt ông Park Hang Seo, trình độ của Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung hay Việt Anh không cần bàn nữa. Khi trở lại ĐT Việt Nam, ở môi trường mà vốn dĩ họ đã khẳng định được, năng lực của những gương mặt này hứa hẹn sẽ lại được phát huy dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo”. 

Duy Mạnh và Đình Trọng gắn bó với hàng loạt thành công của HLV Park như tại VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Suzuki Cup 2018. Trong khi đó, Thành Chung góp công lớn vào tấm Huy chương vàng SEA Games 2019 cùng U22 Việt Nam. Bản thân Việt Anh (sinh năm 1999) cũng là gạch nối quan trọng giữa hai thế hệ hàng thủ của ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi thầy Park. Nhưng vấn đề ở chỗ, các công thần này lại không có được phong độ tốt ở mùa giải năm nay. 

Hà Nội FC với sự xuất hiện của 4 trung vệ nói trên trong 12 vòng đấu đã qua ở V.League 2021 để thủng lưới tới 14 bàn. Nên nhớ cả mùa trước, đội bóng Thủ đô chỉ để thua đúng 16 bàn sau 20 trận. Đấy là chưa kể, mối lo về việc Đình Trọng, Duy Mạnh hay Thành Chung chưa là chính mình sau một thời gian chấn thương còn hiện hữu. 

Một buổi tập của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Sự kiên định của ông Park 

Các trung vệ “ruột” của ông Park tại Hà Nội FC đang trải qua mùa bóng khó khăn. Nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc có cái lý để kiên định niềm tin nơi họ. HLV Lê Quốc Vượng tiếp tục phân tích: “Các trung vệ của Hà Nội FC từng đá rất tốt trên ĐT Việt Nam. Bản thân ông Park muốn đưa họ lên đội tuyển để trực tiếp kiểm tra, đánh giá trước khi quyết định về việc có sử dụng họ hay không. Bên cạnh đó, tôi nghĩ ông Park cũng đặt quyết tâm rất cao ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Việt Nam chưa từng vào đến vòng loại cuối và ông muốn là người đầu tiên làm được điều đó. Cũng bởi thế mà thay vì thử nghiệm nhân tố mới, ông Park muốn lựa chọn những con người đã hiểu mình để trong một thời gian ngắn có thể hòa nhập ngay với ý đồ, triết lý tại ĐT Việt Nam”. 

BLV Quang Huy nói thêm: “Trường hợp của cầu thủ Hà Nội FC hiện giờ cũng tương đồng với các gương mặt HAGL trước kia. Đấy là phong độ ở CLB không tốt nhưng lên đội tuyển thì lập tức lại chơi hay. Bản thân tôi đánh giá Duy Mạnh đã lấy lại phong độ cao. Trường hợp của Đình Trọng thì có thể, ông Park muốn gọi lên để cầu thủ này được quan tâm nhiều hơn bởi chuyên gia vật lý trị liệu Choi Ju Young. Ngoài ra, ở một môi trường tốt, tính cạnh tranh cao và tham vọng lớn, tâm lý ganh đua, nỗ lực nơi Đình Trọng cũng sẽ được tăng lên nhiều”. 

BLV Quang Huy khép lại: “Thời gian từ nay đến khi chốt danh sách ĐT Việt Nam vẫn còn khoảng 2 tuần nữa. Ông Park vẫn còn theo dõi nhiều, trực tiếp làm việc để từ đó đưa ra phương án phù hợp nhất, đối với trường hợp các trung vệ Hà Nội FC nói riêng và toàn bộ 8 trung vệ trên ĐT Việt Nam hiện tại nói chung”. 

Hai “hạt giống” cho U22 Việt Nam 

Trong nhóm 8 trung vệ của ĐT Việt Nam, có hai cầu thủ đủ tuổi đá cho U22 Việt Nam. Đó là Bùi Hoàng Việt Anh (sinh năm 1999) và Nguyễn Thanh Bình (2000). HLV Park Hang Seo muốn nhân cơ hội tập trung ĐT Việt Nam để cả hai tích lũy thêm kinh nghiệm từ các đàn anh như Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng. Đặc biệt là với trường hợp của Thanh Bình, cầu thủ trẻ tuổi nhất ở ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. 

Trung vệ Duy Mạnh cách đây ít ngày cũng đánh giá tốt về Thanh Bình: “Tôi nghĩ Thanh Bình còn phát triển hơn nữa. Được làm việc với ban huấn luyện ĐTQG trong thời gian dài, đó là trải nghiệm rất quý báu. Trước mắt là các trận đấu rất khó khăn, chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt nhất có thể, đối thủ cũng vậy. Toàn đội đang có tinh thần thoải mái để hướng tới mục tiêu cao nhất”.

    Bình Luận