AFF siết chặt việc tác nghiệp của truyền thông

Chiều qua (22/11), AFF đã tiến hành họp trực tuyến với các thành viên và BTC nước chủ nhà xung quanh công tác tổ chức AFF Cup 2020. Đại diện VFF tham dự và đóng góp ý kiến tại cuộc họp có Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Tại cuộc họp, BTC AFF Cup 2020 đã báo cáo tổng quan về kế hoạch tổ chức, về sự chuẩn bị của nước chủ nhà Singapore cho sự kiện bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các vấn đề liên quan đến y tế, dịch tễ, thủ tục nhập cảnh và quy tắc hoạt động của các thành viên tham dự được đặc biệt chú trọng, đồng thời tuân thủ chặt chẽ quy định của Chính phủ Singapore. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn bày tỏ quan điểm đồng ý với việc hoạt động theo “nguyên tắc bong bóng” áp dụng cho các đội tuyển và thành viên tham dự AFF Cup 2020. Tuy vậy, ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị BTC nước chủ nhà xem xét, điều chỉnh một số quy định cho phù hợp với thực tế và giúp giải đấu thành công hơn như đóng cửa phòng tập Gym tại khách sạn của các đội tuyển là chưa hợp lý. Bên cạnh đó, BTC nước chủ nhà cũng nên nghiên cứu cơ chế hoạt động của báo chí tại buổi tập của các đội tuyển, làm sao tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp trong ít nhất 15 phút đầu tiên, giống như cơ chế mà FIFA và AFC đang áp dụng tại các giải đấu quốc tế. 

    Bình Luận