Chủ tịch AFF: ‘Không ngạc nhiên nếu ĐT Việt Nam dự World Cup 2026 hoặc 2030’

Tướng Khiev Sameth – Chủ tịch AFF (LĐBĐ Đông Nam Á) gửi lời chúc mừng Đai hội VFF khóa IX (Nhiệm kỳ 2022 – 2026). Ông Khiev Sameth tin rằng với thực lực hiện tại, ĐT Việt Nam có thể dự World Cup 2026 hoặc 2030. 
Chủ tịch AFF: ‘Không ngạc nhiên nếu ĐT Việt Nam dự World Cup 2026 hoặc 2030’

Tại Đại hội VFF khóa IX (Nhiệm kỳ 2022 – 2026) diễn ra vào ngày 6/11 tại Hà Nội, tướng Khiev Sameth – Chủ tịch AFF hiện diện và phát biểu. Ông nói: “Thay mặt AFF, tôi rất vinh dự khi có mặt tại đây. Xin chúc Đại hội VFF khóa IX thành công tốt đẹp. Tôi xin gửi lời chúc mừng tới Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn của VFF cũng như người yêu bóng đá Việt Nam, sau những thành công của các đội tuyển Việt Nam gồm nam, nữ, futsal, U23, U18 và U17… Những thành tựu mà bóng đá Việt Nam có thể dẫn dàng nhận thấy thông qua việc giành quyền dự các giải châu Á năm 2023. Việt Nam là quốc gia duy nhất của Đông Nam Á, cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc góp mặt ở các VCK châu Á 2023 như Asian Cup, U20 châu Á, U17 châu Á.

AFF tự hào về những gì mà Việt Nam đóng góp vào bóng đá khu vực nói chung trong những năm gần đây. Thành quả này dựa trên nỗ lực, sự cố gắng, lãnh đạo sáng suốt của những người làm bóng đá Việt Nam. Tôi tin rằng với sự chỉ đạo của lãnh đạo VFF, đặc biệt là Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn sẽ tạo tiền đề cho bóng đá Việt Nam tiếp tục thành công. Tôi không ngạc nhiên nếu ĐT Việt Nam giành vé dự VCK World Cup 2026 hay 2030”. 

Ông Khiev Sameth - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đến dự và phát biểu tại Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa IX (nhiệm kỳ 2022 - 2026) - Ảnh: Đức Cường

Ông Khiev Sameth khép lại: “Chúng tôi rất vui mừng khi bóng đá Việt Nam cam kết, sẵn sàng phát triển mạnh mẽ về bóng đá. Trong đội ngũ lãnh đạo VFF, đặc biệt là Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã có đóng góp cho sự lớn mạnh của bóng đá khu vực. Ông Trần Quốc Tuấn có thể xem như đại sứ bóng đá Việt Nam, đem lại lợi ích cho Việt Nam và khu vực. Với tư cách Chủ tịch AFF, tôi luôn ủng hộ sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Một lần nữa, tôi xin chúc mừng Đại hội VFF diễn ra thành công tốt đẹp. Mong bóng đá Việt Nam gặt hái thành công”. 

Thay mặt VFF, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cảm ơn lời chúc của Chủ tịch AFF. Ông khẳng định VFF sẽ làm hết sức, trách nhiệm để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của bóng đá khu vực và châu Á.
 

    Bình Luận