HLV Troussier đến Hà Nội vào 26/2, so sánh bản thân với ông Park Hang Seo

HLV Philippe Troussier sẽ đến Hà Nội vào ngày 26/2. Đầu tháng 3, ông sẽ bắt tay vào công việc dẫn dắt U23 và ĐTQG Việt Nam như bản hợp đồng đã ký kết với VFF. Ông Troussier sớm phân tích ĐT Việt Nam và so sánh bản thân với HLV tiền nhiệm Park Hang Seo.
HLV Troussier đến Hà Nội vào 26/2, so sánh bản thân với ông Park Hang Seo

LĐBĐVN và ông Philippe Troussier về cơ bản đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến công việc HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới. Dự kiến lễ công bố tân HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia sẽ được LĐBĐVN tổ chức trong thời gian trước khi kết thúc tháng 2/2023.

Được biết, ông Troussier sẽ đến Hà Nội vào ngày 26/2. Buổi lễ công bố nhiều khả năng cũng sẽ diễn ra ở thời điểm đó. Theo tìm hiểu, cuộc đàm phán giữa VFF và HLV Philippe Troussier diễn ra rất thuận lợi. Ông thầy người Pháp thiện chí khi được VFF đặt vấn đề về việc trở lại Việt Nam. Thậm chí, nhà cầm quân từng kinh qua châu Phi, châu Âu và một số nước châu Á còn đưa ra một bản phân tích rõ về các cầu thủ Việt Nam. Ngoài ra, ông Troussier cũng đề cập đến HLV tiền nhiệm Park Hang Seo, người đã đem đến thành công ấn tượng cho bóng đá Việt Nam trong 5 năm vừa rồi.

Ông có nói trên báo giới rằng: “Tôi có quan hệ thân thiết với HLV Park Hang-seo từ lâu và giữ gìn mối quan hệ đó tới nay. Tôi hy vọng tới đây tôi cũng tạo được khát khao cho cầu thủ như ông Park đã làm. Chúng tôi chia sẻ triết lý chung là truyền cảm hứng, động lực cho cầu thủ, giúp họ nỗ lực phát huy điểm mạnh trong mọi thời điểm. Trong bóng đá có nhiều yếu tố ảnh hưởng phong độ cầu thủ nhưng tôi hy vọng tôi sẽ thành công cùng bóng đá Việt Nam”.

Ông Troussier sớm đồng thuận dẫn dắt ĐT Việt Nam

Ông Troussier nói thêm: “So sánh triết lý của tôi và HLV Park Hang Seo, chúng tôi có 1 điểm chung là tạo động lực và khát khao cho các cầu thủ cống hiến. Trước khi làm việc với đội tuyển quốc gia Nhật Bản, tôi cũng kinh qua công việc với U19, U23. Tôi cho rằng những yêu cầu ở đội tuyển trẻ hay đội tuyển quốc gia thì cũng không có gì là khác biệt. Với cầu thủ trẻ, tôi mong muốn truyền đạt thông điệp rằng họ có tài năng, họ có thể đạt được mục đích và tiến bộ. Môi trường bóng đá của Việt Nam đang tiến bộ không ngừng, kết quả đạt được làm người hâm mộ hạnh phúc. Làm việc tại Việt Nam trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của PVF rồi làm HLV trưởng U.19 Việt Nam, tôi cảm nhận rất rõ nguồn năng lượng tích cực do bóng đá Việt Nam mang lại”.

Công việc đầu tiên của HLV Philippe Troussier sẽ là triệu tập đội U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu ở Qatar. Sau đó, ông cùng đội tuyển Việt Nam có 1 tuần tập luyện tại Hà Nội thời gian FIFA Days, từ ngày 20 – 27/3.

    Bình Luận