Ngọc thô của Milan sẽ trở thành một Henry mới?

Tại AC Milan xuất hiện một tài năng triển vọng được so sánh với Thierry Henry.

Riccardo Saponara được mệnh danh là 'Kaka người Italia' vào đầu thập kỷ trước tại Empoli. Trong khi đó, Mattia De Sciglio có sự ưu ái với tên gọi 'Paolo Maldini tiếp theo'. 

Thực tế cho thấy, điều này chưa xảy ra và không thể xảy ra nếu nhìn vào những gì hai cá nhân vừa nêu thể hiện. Dư luận đặt ra một kỳ vọng không thiết thực và điều này ít nhiều gây áp lực lên các cầu thủ ngay trong giai đoạn đầu sự nghiệp của họ.

IS MILAN STAR LEAO THE NEXT HENRY? - Bóng Đá

 Leao được so sánh với Henry.

Tuần trước, huấn luyện viên Stefano Pioli của Milan đã được hỏi về cậu học trò Rafael Leao. Phóng viên muốn Pioli trả lời về việc Leao có đủ khả năng đạt đến đẳng cấp của Kylian Mbappe hay không. Tuy nhiên, HLV này đã đề cập đến một cái tên khác, người đã trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thời của ông, Thierry Henry.

Leao, người đến San Siro từ Lille vào năm 2018 với giá 28 triệu euro, là một tài năng thực thụ. Điểm mạnh nhất của sao trẻ người BĐN nằm ở khả năng xử lý bóng kỹ thuật. 

Giống như Henry, Leao sở hữu vóc dáng cao, mạnh mẽ về thể chất và được trời phú cho phẩm chất làm chủ trái bóng một cách khó nắm bắt. Cùng với khả năng tăng tốc, Leao khó bị hậu vệ bắt bài trong những tình huống 1 đấu 1.

Nhìn xa hơn về những đóng góp bàn thắng, Leao và Henry chia sẻ một số phẩm chất trong phong cách chơi tương ứng của họ. Đương nhiên, điểm giống nhau của họ chỉ đang dừng ở phong cách thi đấu.

Những gì Henry đã đạt được ở Arsenal, Barca hay ĐT Pháp là điều một cầu thủ trẻ như Leao phải nỗ lực rất nhiều. Ở giai đoạn đỉnh cao nhất, huyền thoại sân Highbury từng lọt vào nhóm ứng cử viên giành QBV. Henry là một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử.

IS MILAN STAR LEAO THE NEXT HENRY? - Bóng Đá

 Tài năng AC Milan sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Leao đang đi trên con đường ấy. Anh có thể chạm tay đến mọi thứ hoặc không gì cả. Cầu thủ người BĐN sẽ phải luôn tập trung và cam kết trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Như một câu ngạn ngữ cổ nói 'làm việc chăm chỉ mà không có tài năng là một điều xấu hổ, có tài năng mà không cần chăm chỉ là một bi kịch'.

Một HLV có tuổi đời như Pioli hiểu điều đó và ông cho Leao lời khuyên: "Một người với khả năng của mình phải nghĩ đến việc vươn tới đỉnh cao, nhưng tài năng thôi là chưa đủ. Cách mà Leao áp dụng cho bản thân trong đào tạo và tiếp cận kỷ luật bóng đá có thể quyết định sự nghiệp của cậu ấy."

Video Henry ra mắt Barca:

 
Lữ Phong | 10:12 17/01/2022
    Bình Luận