Soi đội HOT nhất EURO 2021: "Đoàn quân thiên thanh" Italia tìm lại hào quang xưa

Dưới bàn tay của HLV Roberto Mancini, Italia đang dần tìm lại hình ảnh của một đội bóng lạnh lùng và chắc chắn như bê tông.

EURO 2021 sẽ khởi tranh từ ngày 12/6 - 12/7. Cùng điểm qua tình hình lực lượng, chiến thuật và sự chuẩn bị của 1 số đội tuyển hot nhất ở giải đấu sắp tới.

Federico Chiesa - niềm hy vọng của ĐT Italia tại EURO 2021

Đường đến EURO 2021

Ở vòng loại, ĐT Italia nằm ở bảng J cùng các đội Phần Lan, Hy Lạp, Bosnia & Herzegovina, Armenia và Liechtenstein. Tại đây, đội tuyển áo thiên thanh đã phô diễn sức mạnh tuyệt đối với 10 trận toàn thắng, thu về tối đa 30 điểm, ghi tới 37 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 4 lần. Italia chính là một trong hai đội có thành tích tốt nhất vòng loại, bên cạnh Bỉ (10 chiến thắng, ghi 40 bàn, lọt lưới 3 lần).

Soi đội HOT nhất EURO 2021: "Đoàn quân thiên thanh" Italia tìm lại hào quang xưa - 1

Italia vẫn có chỗ dựa là các công thần ở hàng thủ

Ngôi sao nổi bật

Những ngôi sao đang chơi ở Serie A, như thường lệ, vẫn là bộ khung quen thuộc của ĐT Italia. Thủ thành Gianluigi Donnarumma, các trung vệ Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, tiền vệ Marco Verratti và “điểm nổ” Federico Chiesa sẽ là chỗ dựa cho đội bóng của HLV Mancini mùa hè này.

Con trai của huyền thoại Enrico Chiesa, Federico Chiesa, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nét đột biến cho lối chơi cho ĐT Italia, sau khi anh có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Juventus. Sau 33 lần ra sân ở Serie A mùa vừa rồi, Federico Chiesa đã có 9 bàn thắng và 9 kiến tạo, gây ấn tượng ở tốc độ, khả năng đá tốt cả 2 cánh, toàn diện trong mọi vai trò trên hàng công và nhiệt tình tham gia pressing khi đội mất bóng.

Ở khu vực giữa sân, sau giai đoạn hoàng kim của Andrea Pirlo, Daniele De Rossi hay Gennaro Gattuso, ĐT Italia bây giờ có thể trông đợi vào tầm ảnh hưởng của nhà tân vô địch Serie A Nicolo Barella. Được coi là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong sơ đồ của HLV Mancini, tiền vệ đang thuộc biên chế Inter Milan thường xuyên cho thấy đẳng cấp ở khả năng đọc tình huống, kỹ năng chuyền xa và luân chuyển bóng.

HLV & dấu ấn chiến thuật

Kể từ khi lên thay HLV tạm quyền Luigi Di Biagio, Mancini đã mang về những thành tích đáng nể cho đội bóng áo thiên thanh khi họ thắng 21, hòa 7, thua 2 sau 30 trận dưới thời cựu HLV Man City. Lối chơi của ĐT Italia vẫn được xây dựng trên những giá trị truyền thống, đó là sự kết hợp giữa chiến thuật bậc thầy và sự chắc chắn của hàng thủ.

Soi đội HOT nhất EURO 2021: "Đoàn quân thiên thanh" Italia tìm lại hào quang xưa - 2

Mancini được kỳ vọng đưa Italia tìm lại vinh quang 

Mancini ưa dùng sơ đồ 4-3-3, với hơi hướng tấn công nhiều hơn so với triết lý bóng đá quen thuộc của người Italia. “Azzurri” dưới thời Mancini không ngại ngần kiểm soát bóng, chủ động dồn ép đối thủ nhờ những mũi xuyên phá đáng sợ như Immobile hay Insigne. Với việc thẳng tay loại bỏ những ngôi sao đã no nê danh hiệu và trao cơ hội cho những gương mặt trẻ, Mancini sẽ tạo nên một Italia khó lường ở EURO năm nay.

Thành tích trong lịch sử EURO

Trước EURO 2021, Italia đã có 9 lần tham dự các VCK EURO, trong đó 1 lần đoạt chức vô địch vào năm 1968. Ngoài ra, “Azzurri” còn có 2 lần giành vị trí á quân, lần lượt vào các năm 2000 và 2012. Ở kỳ EURO gần nhất vào năm 2016, Italia dừng bước ở tứ kết sau thất bại 5-6 trước Đức ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức).

Dự đoán: Dừng bước ở bán kết

Danh sách ĐT Italia dự EURO 2021:

Thủ môn: 21 Gianluigi Donnarumma (Milan), 26 Alex Meret (Napoli), 1 Salvatore Sirigu (Torino)

Hậu vệ: 15 Francesco Acerbi (Lazio), 23 Alessandro Bastoni (Inter), 19 Leonardo Bonucci (Juventus), 3 Giorgio Chiellini (Juventus), 2 Giovanni Di Lorenzo (Napoli), 13 Emerson Palmieri (Chelsea), 24 Alessandro Florenzi (PSG), 4 Leonardo Spinazzola (Roma), 25 Rafael Toloi (Atalanta)

Tiền vệ: 18 Nicolo Barella (Inter), 16 Bryan Cristante (Roma), 8 Frello Jorge Luiz Jorginho (Chelsea), 5 Manuel Locatelli (Sassuolo), 7 Lorenzo Pellegrini (Roma), 12 Stefano Sensi (Inter), 6 Marco Verratti ( PSG)

Tiền đạo: 9 Andrea Belotti (Torino), 11 Domenico Berardi (Sassuolo), 20 Federico Bernardeschi (Juventus), 14 Federico Chiesa (Juventus), 17 Ciro Immobile (Lazio), 10 Lorenzo Insigne (Napoli), 22 Giacomo Raspadori (Sassuolo)

Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo về nhà cựu vô địch châu Âu Tây Ban Nha, xem đội bóng xứ sở bò tót đã chuẩn bị như thế nào để lấy lại vinh quang xưa, vào sáng ngày 6/6!

    Bình Luận