'Cậu ấy cần rời Merseyside nếu muốn đá EURO 2020'

HLV tuyển Ý khuyên người học trò trẻ nên tìm đường ra đi nếu muốn có vị trí ở tuyển Ý.

Moise Kean đến với đội trẻ Juventus từ rất sớm, được coi là một tài năng lớn của học viện đào tạo này. Năm 2016, khi mới chỉ 16 tuổi, Kean đã được ra mắt đội một ở Serie A. Mùa giải 2018/2019, anh được ra sân nhiều hơn và gây ấn tượng với 7 bàn thắng sau 17 trận đấu. Phong độ này đã giúp tiền đạo trẻ được đội tuyển Ý triệu tập vào cuối năm ngoái và có trận ra mắt ngay thời gian đó.

Tuy nhiên đến mùa hè 2019, Moise Kean lại gây bất ngờ khi được công bố đã trở thành người của Everton. Đến CLB này, Kean mong đợi sẽ có thể được ra sân nhiều hơn để chứng minh bản thân.

AC Milan reportedly keeping tabs on struggling Everton newbie Moise Kean - Bóng Đá

 Moise Kean từng được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên chơi bóng ở Anh, Moise Kean lại như đánh mất bản năng sát thủ mới chớm nở của mình. Tiền đạo này chưa ghi được bàn thắng nào sau 11 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Everton, đã không được ra sân ở 3 trận Ngoại hạng Anh gần đây.

Phong độ này, cùng với tội vô kỷ luật đã khiến Kean bị đẩy xuống U21 Ý trong 2 tháng gần đây. Nói về khả năng trở lại tuyển quốc gia của cầu thủ 19 tuổi, HLV Roberto Mancini khuyên anh nên cố cải thiện phong độ hoặc tìm đến một đội bóng khác.

"Tôi hy vọng cậu ấy có thể tìm đến một CLB có thể cho cậu ấy ra sân thường xuyên, như vậy, cậu ấy có thể trở thành một trong những tuyển thủ được chọn cho EURO 2020, nhưng mọi thứ cũng sẽ tùy thuộc vào những gì cậu ấy làm được từ giờ cho đến tháng Năm."

Những khoảnh khắc ấn tượng của Moise Kean tại Juventus: 

    Bình Luận