HLV Ý nói gì sau khi bị sa thải vì thắng 27-0?

HLV người Ý này vừa phải trải qua một tình huống rất hy hữu.

Cuối tuần mới đây, bóng đá Ý đã chứng kiến một câu chuyện lạ khi CLB trẻ Invictasauro quyết định sa thải HLV của mình vì đã để đội nhà thắng 27-0. Chủ tịch đội bóng cho rằng chiến lược gia này đã không làm tròn nhiệm vụ giáo dục cầu thủ, dẫn đến một tỷ số “thiếu tôn trọng” đối thủ.

Đến hôm nay, chiến lược gia này, có tên Massimiliano Riccini, mới được biện hộ cho bản thân. Ông không hề đồng tình với cách lý giải của ban lãnh đạo CLB: “Vậy trong tình huống đó tôi nên làm gì? Yêu cầu học trò của mình để cho đối phương ghi bàn ư?”

27-0 coach responds to sack - Bóng Đá

 HLV Riccini cho rằng đá dưới sức mới là thiếu tôn trọng đối thủ.

“Sẽ còn đáng xấu hổ hơn nếu chúng tôi cứ chỉ giữ bóng và chuyền bóng quanh họ. Chúng tôi đã dẫn 6-0 sau 10 phút đầu, sau hiệp 1, tôi đã hỏi HLV đối thủ rằng chúng tôi có nên ngừng trận đấu không, ông ấy đề nghị tôi tiếp tục. Đó là điều chúng tôi đã làm, đó là điều chúng tôi nên làm trong bóng đá. Bất cứ ai nói khác đi cũng đều là đạo đức giả.”

“Tôi cũng thích đội bóng của mình thua 27-0 hơn là chỉ thua vài bàn, để chúng tôi nhận thức được những lỗ hổng của mình.”

“Tôi biết ngày mai CLB sẽ họp. Tôi biết các cầu thủ và cha mẹ của họ cũng sẽ ở đó để thuyết phục chủ tịch thay đổi quyết định.”

Xem những bàn thắng đẹp của Manchester City vào lưới các CLB Italia: 

    Bình Luận