10 điều NHM muốn thấy nhất sau khi bóng đá thoát khỏi nỗi ám ảnh Covid-19

Đại dịch Covid-19 đang tàn phá thế giới bóng đá và khiến NHM trái bóng tròn phải tạm dừng niềm đam mê của mình. Vậy khi các giải đấu hoạt động trở lại, các CĐV sẽ muốn thấy những điều mới mẻ nào?
#1
Siêu giải đấu của Agneli bị phá sản

Ông chủ Andrea Agneli của Juventus đang có kế hoạch thay đổi thể thức của Champions League. Theo đó, ông muốn đây là giải đấu của những ông lớn chứ không phải theo vị trí tại giải VĐQG. Đây là điều mà nhiều CĐV không hề mong muốn bởi sẽ không còn những bất ngờ thú vị tới từ các đội bóng tí hon nữa.

#2
Giảm giá vé vào sân

Trước khi bị hoãn hoàn toàn, nhiều trận đấu tại châu Âu đã diễn ra trên sân không khán giả. Đây là những trải nghiệm khá thất vọng bởi các đội bóng thi đấu mà không hề có không khí của 1 trận đấu. Tuy nhiên, nguy cơ các CĐV không thể tới sân ngày càng hiện hữu dù không có Covid-19. Nguyên nhân là các CLB đang ngày càng tăng giá vé lên mức ngất ngưởng.

#3
Loại bỏ League Cup

Trước khi Covid-19 khiến bóng đá bị đình chỉ, các đội bóng tại Anh đã phải trải qua lịch thi đấu nghẹt thở. Khi các giải đấu trở lại, họ sẽ còn phải ra sân với mật độ khủng khiếp hơn. Hầu hết các giải đấu lớn đều đã hủy bớt 1 giải đấu cúp quốc nội và chỉ còn nước Anh là vẫn giữ lại cả League Cup lẫn FA Cup. Lịch thi đấu dày đặc khiến nhiều đội bóng chỉ cử đội trẻ và dự bị ra sân khiến chất lượng đi xuống thê thảm.

#4
Hủy luật đá lại ở FA Cup sau vòng 3

FA Cup là giải đấu lâu đời nhất thế giới nhưng NHM cũng phải thấy phát chán khi các đội vẫn phải đá lại nếu không thể phân định thắng thua. Nhiều người cho rằng, từ vòng 3 không cần tới thể thức này nữa bởi khi đó hầu hết các đội bóng nhỏ đã bị loại và các ông lớn chẳng cần phải căng mình đá tới 2 lượt đấu làm gì.

#5
Hủy Qatar World Cup và chuyển sang 2023

Với việc EURO bị lùi lại 1 năm, NHM không cần thiết phải bội thực các giải đấu lớn với 1 kỳ World Cup diễn ra sau đó chỉ 18 tháng. Thêm vào đó, nhiều người cũng muốn chứng kiến World Cup diễn ra vào mùa Hè thay vì phải là mùa Đông do cái nắng khủng khiếp ở Qatar. Có cả tá quốc gia tại châu Âu và châu Mỹ hoàn toàn đủ khả năng thay thế quốc gia Trung Đông ngay lập tức.

#6
World Cup 48 đội không bao giờ diễn ra

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, vẫn đang nỗ lực biến World Cup thành một sự kiện có 48 đội tham gia vào năm 2026. Tuy nhiên tham vọng của ông không được nhiều người đồng tình bởi cơ cấu 32 đội tham dự VCK World Cup vẫn đang hoạt động rất tốt. Việc tăng số đội tham gia có thể khiến giải đấu mất đi sự cạnh tranh và hấp dẫn.

#7
FIFA Club World Cup được giữ nguyên

Ngoài kế hoạch mở rộng số lượng đội tham dự World Cup, Infantino còn muốn mở rộng cả FIFA Club World Cup với dự kiến là 24 đội và được tổ chức tại Trung Quốc vào mùa Hè tới. Do VCK EURO đã được dời sang năm sau, kế hoạch này chắc chắn phải hoãn lại. Và nhiều ngươi hy vọng nó sẽ không bao giờ được nhắc tới nữa.

#8
Khai tử các tour du đấu Hè

Trong một thế giới mà tất cả chúng ta đang cần phải cắt giảm việc đi lại không cần thiết, các CLB hàng đầu cũng nên dừng những tour du đấu mùa Hè của mình. Đây chỉ là hoạt động nhằm làm hài lòng các nhà tài trợ và các ông chủ cần tiền trong khi HLV và cầu thủ đa phần cảm thấy mệt mỏi.

#9
Liverppol vô địch Premier League

Gần như không có tranh cãi về việc Liverpool xứng đáng được trao danh hiệu vô địch Premier League 2019/20. Họ đã chờ đợi đúng 30 năm và mùa giải này đã có một màn trình diễn siêu hạng với việc thắng tới 27, hòa 1 và thua 1 sau 29 vòng đấu. Việc Lữ đoàn đỏ hơn đội xếp thứ 2 là Man City tới 25 điểm và giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa là kết thúc, đơn giản là nên trao ngay cúp vô địch cho họ.

#10
ĐT Anh vô địch EURO

Thời gian 16 tháng trước khi VCK EURO khởi tranh là đủ để HLV Gareth Southgate hoàn thiện ĐT Anh cho mục tiêu lớn. Tam sư đã lỗi hẹn với các danh hiệu lớn trong 55 năm và với một lứa tài năng đang nở rộ mạnh mẽ như hiện tại, họ xứng đáng được đứng trên bục cao nhất của giải đấu số 1 châu Âu cấp đội tuyển quốc gia.

XEM THÊM

Vài giải pháp giúp các cậu nhóc mê bóng 'giải khuây' trong dịch Covid-19

Vì sao Johan Cruyff không dự World Cup 1978?

Top 10 sao trẻ của bóng đá thế giới

    Bình Luận