Barcelona mất 2 ngôi sao trước trận tái đấu PSG

Barcelona chịu tổn thất không nhỏ về lực lượng ở trận tứ kết lượt về Champions League với PSG vì không có sự phục vụ của 2 cầu thủ đa năng, giàu kinh nghiệm là Christensen và Sergi Roberto.
Barcelona mất 2 ngôi sao trước trận tái đấu PSG

Ở trận làm khách PSG tại lượt đi tứ kết Champions League 2023/24, Barcelona có được thắng lợi ấn tượng 3-2 ngay tại thủ đô Paris (Pháp). Những cầu thủ ghi bàn cho Blaugrana là Raphinha (cú đúp) và Christensen. Trong khi đó, 2 ngôi sao lập công cho chủ nhà là Dembele và Vitinha.

Đánh bại PSG ngay ở Paris nhưng thầy trò HLV Xavi không được hưởng niềm vui trọn vẹn vì tổn thất lực lượng. Lý do là bởi cặp cầu thủ giàu kinh nghiệm Sergi Roberto và Christensen cùng dính thẻ vàng. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị phạt thẻ trong hiệp 1, còn tuyển thủ Đan Mạch dính thẻ cuối hiệp 2.

Tính cả thẻ phạt trước PSG, Sergi Roberto và Christensen đã nhận 3 thẻ vàng ở Champions League mùa này. Theo quy định, bộ đôi cầu thủ của Barcelona bị treo giò 1 trận. Như vậy, cả Christensen và Roberto sẽ lên khán đài theo dõi trận lượt về giữa Barca với đội khách PSG vào ngày 17/4 tới.

Theo đánh giá, việc không thể sử dụng bộ đôi Sergi Roberto và Christensen trong trận tái đấu PSG sẽ khiến cho HLV Xavi cảm thấy khá đau đầu. Bởi lẽ, Sergi Roberto thi đấu rất tốt ở những trận đấu lớn từ đầu năm nay (Atletico Madrid và PSG) trong bối cảnh tuyến giữa Barcelona khủng hoảng lực lượng vì chấn thương.

Về phần mình, trung vệ Christensen bất ngờ gây ấn tượng ở vai trò tiền vệ phòng ngự được HLV Xavi giao phó từ đầu tháng 2/2024. Riêng ở trận thắng PSG, Christensen đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca chỉ 1 phút sau khi vào thay người.

Bây giờ, Barca sẽ bay trở lại Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận làm khách trước Cadiz tại vòng 31 La Liga (13/4). Một tuần sau đó, thầy trò HLV Xavi có 2 trận đấu quan trọng với PSG (17/4) và Real Madrid (22/4).

    Bình Luận