Bellingham, Haaland, Mbappe: Quả Bóng Vàng hay Bóng ma vàng?

Các trận đấu đỉnh cao tại Champions League là cơ hội để các ngôi sao chứng tỏ tài năng, đặc biệt là những người muốn đua tranh Quả Bóng Vàng. Nhưng tuần này, cả Jude Bellingham, Erling Haaland lẫn Kylian Mbappe đều gây thất vọng.

Sau khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi khép lại với việc cả 2 cùng chia tay bóng đá châu Âu, NHM bóng đá kỳ vọng những ngôi sao trẻ sẽ nhanh chóng bước lên kế vị những người đàn anh. Trong số dàn siêu tân tinh thế hệ mới, Bellingham, Haaland và Mbappe là những người được kỳ vọng nhất.

Mbappe hiện 25 tuổi và là ngôi sao dày dặn kinh nghiệm nhất trong số này. Anh đã có nhiều năm thi đấu đỉnh cao và giành được vô số danh hiệu, đáng chú ý nhất là chức vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp.

Haaland kém Mbappe 2 tuổi và từ lâu đã được so sánh là đối trọng của tiền đạo người Pháp để tạo nên cặp Messi - Ronaldo mới. Thực tế là tiền đạo người Na Uy cũng đã có vô số thành tích đáng nể cả về mặt cá nhân lẫn tập thể. Mùa trước, anh vừa cùng Man City giành cú ăn ba lịch sử.

Bellingham, Mbappe và Haaland là những ứng viên hàng đầu cho Quả Bóng Vàng 2024

Người cuối cùng là Bellingham cũng là người trẻ nhất (mới 20 tuổi). Tiền vệ người Anh chỉ vừa gia nhập Real Madrid trong mùa Hè năm ngoái nhưng đã cho thấy sự hòa nhập đáng kinh ngạc và thể hiện phong độ chói sáng.

Bộ ba này đều là những ngôi sao trẻ hội tụ đủ yếu tố để có thể giành Quả Bóng Vàng trong tương lai. Nhưng có lẽ, hành trình đó vẫn còn rất xa nếu họ cứ mờ nhạt như ở lượt đi vòng tứ kết Champions League 2023/24 vừa diễn ra.

trận đại chiến giữa Real Madrid vs Man City, Bellingham và Haaland đã có cơ hội so tài cao thấp với nhau. Và hệ quả là cả hai cùng... mất hút.

Theo thống kê, Bellingham chỉ giành chiến thắng 6/12 lần tranh chấp tay đôi, thực hiện 3/5 pha qua người, có đúng 1 cú dứt điểm, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo và không tạo ra ảnh hưởng trực tiếp nào tới các bàn thắng của Real dù anh là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Kền kền trắng.

Nhưng cả ba cùng gây thất vọng ở lượt đi tứ kết Champions League 2023/24

Bên phía đối diện, Haaland cũng vô dụng chẳng kém. Tiền đạo người Na Uy có 20 lần chạm bóng, tung ra được 1 cú sút, 0 lần qua người thành công, 9 lần mất bóng (cao nhất trận) và cũng chuyền hỏng 3/9 lần.

Không kém cạnh so với 2 đối thủ, Mbappe cũng có trận đấu đáng quên ở màn đọ sức giữa PSG vs Barca. Ngôi sao người Pháp không có được bàn thắng, kiến tạo hay pha dứt điểm trúng đích nào đồng thời chỉ có duy nhất 1/4 pha qua người thành công, để mất bóng tới 13 lần và 3 lần phạm lỗi việt vị.

Có thể thấy, cả Bellingham, Haaland và Mbappe đều đã không có màn trình diễn đủ tốt tại những sân khấu lớn nhất quyết định tới cuộc đua Quả Bóng Vàng 2024. Thậm chí, nhiều CĐV trên MXH còn gọi họ là những "Bóng ma vàng".

    Bình Luận