Mbappe mất phép thuật, PSG còn có Vitinha!

PSG thua nhưng Vitinha chơi quá tốt. Khi Kylian Mbappe mất đi phép thuật và PSG thua trận, thì Vitinha vẫn chơi quá tốt tại sân Công viên các hoàng tử ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2023/24 với Barca.

Quyết định để PSG xuất phát với bộ ba tiền vệ Lee Kang-in - Vitinha - Fabian Ruiz có thể giúp Luis Enrique ghi điểm, nhưng để bộ ba Ousmane Dembele - Marco Asensio - Kylian Mbappe đá chính trên hàng công lại là sai lầm của Lucho. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nhận thấy rõ một Asensio không sung mãn khi vừa trở lại sau chấn thương, không theo kịp được nhịp độ cao của trận đấu và không đáp ứng được những đòn tấn công nhanh của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp hai, sau khi tung Bradley Barcola vào thay Asensi, thế trận đã đảo chiều và Vitinha cũng đã chơi một hiệp đấu rất hay. Cầu thủ nhỏ con người Bồ Đào Nha này chính là người chơi tốt nhất ở tuyến tiền vệ của PSG. Vitinha khởi đầu trận đấu tại Parc des Princes khá tốt nhưng đến giữa hiệp 1 thì bỗng dưng chơi trùng xuống, để Barca lấn lướt, dẫn đến bàn mở tỷ số của Raphinha (37’).

Vitinha tung cú sút đầy quyết đoán

Song, tiền vệ 24 tuổi đã lấy lại tầm ảnh hưởng trong hiệp 2. Vitinha trở thành trung tâm trong lối chơi của PSG. Mọi đường bóng đều qua chân cầu thủ nhỏ con này và anh cũng di chuyển như thoi đưa từ trung lộ ra biên phải để cùng Barcola trở thành hai ngòi nổ nguy hiểm nhất trên sân.

Và ngoài 1 bàn thắng rất đẹp mắt sau khi tung cú dứt điểm gọn gàng từ đường chuyền thuận lợi của Ruiz nâng tỷ số lên 2-1, Vitinha còn có pha dọn cỗ cho Barcola (phút 71) hay đặc biệt là có đường chọc khe để Dembele (phút 75) đối mặt thủ môn Ter Stergen, nhưng đáng tiếc, tiền đạo này lại sửa lòng đưa bóng dội cột dọc.

Người Paris chắc chắn rất tiếc nuối pha bỏ lỡ mười mươi của Dembele. Bởi nếu tỷ số là 3-2 cho PSG thì rất khó để Barca có thể ghi bàn gỡ hòa chứ đừng nói tới chiến thắng. Bản thân Vitinha cũng ôm đầu đầy tiếc nuối khi bất lực nhìn bóng dội cột dọc ngược trở lại sân trong tình huống dứt điểm của Dembele.

Đồng đội chúc mừng bàn thắng của Vitinha (số 17)

Tốc độ, sự khéo léo và quyết đoán của Vitinha đã giúp anh chỉ huy tốt hàng phòng ngự. Song, cũng có nhiều điều khiến giới mộ điệu Paris tiếc nuối ở trận này. Trong một số tình huống đáng chú ý, Vitinha lại quá ham rê bóng, không chịu chuyền sang cánh trái, nơi Mbappe khá thoải mái và không bị theo kèm.

“Không thể phủ nhận rằng Vitinha chơi hay nhất PSG trận này. Thế nhưng nếu cậu ta bớt cá nhân, chịu quan sát và chuyền cho Kylian Mbappe trong nhiều tình huống tiền đạo người Pháp ở tư thế khá thoải mái và thuận lợi cho các cuộc bứt tốc sở trường, thì có lẽ SG không thua trận”, Bixente Lizarazu nhấn mạnh sau trận đấu.

Tóm lại, dù hơi cá nhân, nhưng Vitinha vẫn ăn điểm nhờ lối cầm bóng gọn gàng, tỏa sáng trong bàn thắng thứ 2 cho PSG và lui về thường xuyên hơn bình thường. Vitinha là cầu thủ xuất sắc nhất của đội chủ sân Parc des Princes trong thất bại đáng tiếc 2-3 trước Barca.

VIDEO bàn thắng PSG 2-3 Barca
    Bình Luận