Lamine Yamal lập kỷ lục thứ tư ở Champions League

Ở 16 tuổi 272 ngày, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở trận tứ kết Champions League - kỷ lục thứ tư của anh ở đấu trường châu Âu mùa này.
Lamine Yamal lập kỷ lục thứ tư ở Champions League

Lamine Yamal đã có quá trình phát triển đáng kinh ngạc từ khi được HLV Xavi đôn lên đội một Barca ở mùa này. Vị HLV người Tây Ban Nha bất ngờ trao cơ hội cho Yamal sau khi mất Ousamne Dembele vào tay PSG ở kì chuyển nhượng hè 2023 .

Đến thời điểm này của chiến dịch 2023/24, thần đồng bóng đá của Barca đã ghi 6 bàn và có 7 kiến tạo sau 41 trận cho CLB chủ quản trên mọi đấu trường, dù chưa đầy 17 tuổi. Mới đây, Yamal lại tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng ở trận Barca đánh bại PSG với tỷ số 3-2 ngay tại thủ đô Paris (Pháp) tại tứ kết lượt đi Champions League 2023/24. 

Ở 16 tuổi 272 ngày, Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở trận tứ kết Champions League - kỷ lục thứ tư của anh ở đấu trường châu Âu mùa này. Trước đó, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ra mắt Champions League, ở trận đấu với Antwerp, khi mới 16 tuổi 68 ngày, vượt qua Ansu Fati (16 tuổi 321 ngày). Yamal cũng là cầu thủ trẻ nhất giải đấu có suất đá chính (16 tuổi 83 ngày), trong trận gặp Porto ở Do Dragao. Và ở trận lượt đi vòng 1/8 vào ngày 21/2 tại Napoli, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League ra sân ở trận đấu loại trực tiếp, khi mới 16 tuổi 223 ngày.

Tin vui dành cho Barca khi giá trị chuyển nhượng Yamal tăng vọt. 6 tháng trước, cầu thủ tuổi teen này được định giá chỉ 11 triệu euro (9 triệu bảng), nhưng giờ đây giá trị hiện tại của anh đang là 134 triệu euro (114 triệu bảng), theo công bố của CIES Football Observatory.

Hồi tháng 3, Yamal cũng gây chú ý khi được gọi lên tập trung cùng ĐT Tây Ban Nha và ghi dấu ấn ở trận hòa Brazil 3-3. Trước Brazil, Yamal in dấu giày vào cả 3 bàn thắng của La Roja, liên tục khiến hàng thủ Selecao gặp khó khăn với những pha đi bóng kĩ thuật. Theo thống kê, cầu thủ cao 1m78 này rê bóng thành công 6 trong 9 lần, thắng tay đôi 11 trong 19 lần, và đạt tỉ lệ chuyền chính xác 86%. Anh cũng trở thành cầu thủ ra mắt trẻ nhất và là người ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử ĐTQG.

Chứng kiến những gì Yamal thể hiện, tờ Marca đánh giá, giá trị chuyển nhượng của tiền đạo sinh năm 2007 sẽ cán mốc 300 triệu euro trong tương lai: "Màn trình diễn của Lamine Yamal trước Brazil là một trong những show diễn hoàn hảo nhất, đặc biệt đối thủ là đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới. Nếu tiếp tục đà tiến bộ này, Yamal sẽ có giá trị lên đến 300 triệu euro”.

    Bình Luận