Tứ kết Champions League 2023/24: Mưa bàn thắng & những kịch bản điên rồ

Lượt đi vòng Tứ kết Champions League 2023/24 đã chứng kiến số lượng bàn thắng kỷ lục. Bên cạnh đó, các trận đấu cũng diễn ra với rất nhiều kịch tính và vô cùng hấp dẫn.

Những trận cầu siêu kịch tính

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng Tứ kết Champions League 2023/24, NHM đã không khỏi phấn khích khi chứng kiến những cặp đấu cân tài cân sức của những đội bóng hàng đầu châu Âu.

ĐKVĐ Man City đối đầu với kỷ lục gia của giải đấu là Real Madrid, trận đấu được coi là chung kết sớm. Arsenal tranh tài với đối thủ nhiều duyên nợ Bayern Munich, PSG cũng đại chiến kình địch nhiều năm Barca còn Atletico vs Dortmund là cặp đấu của những "ngựa ô" tại giải đấu.

Và quả thực, các trận đấu này đã không làm NHM thất vọng. Trên sân Santiago Bernabeu, Real Madrid bị Man City dẫn bàn từ phút thứ 2 trước khi ghi liền 2 bàn để ngược dòng trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Man xanh cũng ghi liền 2 bàn để vượt lên dẫn 3-2 nhưng siêu phẩm của Valverde đã khép lại trận đấu với tỷ số hòa 3-3.

Rất nhiều kết quả hấp dẫn tại lượt đi Tứ kết Champions League 2023/24

Trên sân Emirates, Arsenal cũng dẫn bàn từ rất sớm (phút 12 do công của Bukayo Saka) nhưng lại để cho Bayern ghi liền 2 bàn nhờ công của Gnabry và Kane. Phải tới phút 76, Trossard mới ghi bàn giúp Pháo thủ có được trận hòa 2-2.

Tới rạng sáng nay (11/4), những kịch tính vẫn chưa kết thúc. PSG dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lại để cho Barca mở tỷ số trước. Họ ghi liền 2 bàn trong hiệp 2 để dẫn ngược lại 2-1 nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thất bại 2-3 đầy cay đắng.

Trận đấu giữa Atletico vs Dortmund cũng diễn ra đầy hấp dẫn. Đội chủ nhà dẫn trước 2-0 trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng đã phải toát mồ hôi khi Haller ghi bàn rút ngắn cách biệt cho đội khách ở phút 81. Rất may là Rojiblancos vẫn có thể bào toàn được tỷ số.

Cơn mưa bàn thắng đặc sắc

Không chỉ gay cấn và kịch tính, các trận lượt đi vòng Tứ kết Champions League 2023/24 còn chứng kiến những cơn mưa bàn thắng khiến NHM không thể nào quên.

Cụ thể, trận đấu Real Madrid vs Man City chứng kiến tới 6 bàn thắng được ghi; trận Arsenal vs Bayern Munich cũng có 4 bàn; màn so tài giữa PSG vs Barca có 5 pha lập công và ít nhất là trận Atletico vs Dortmund với 3 bàn.

Hai ngày thi đấu vừa qua đã xô đổ một kỷ lục đã tồn tại hơn một thập kỷ trước. Cụ thể, đã có tới 18 bàn thắng được ghi trong các trận tứ kết lượt đi tại Champions League năm nay, đây là con số nhiều nhất kể từ mùa giải 2010/11.

18 bàn thắng đã tới chỉ trong 4 trận và có rất nhiều siêu phẩm

Đáng chú ý là có rất nhiều bàn thắng đẹp mắt trong số này. Có thể kể đến những siêu phẩm của Bernardo Silva, Phil Foden, Josko Gvardiol, Rodrygo và Fede Valverde ở trận Real Madrid vs Man City, pha phối hợp dẫn tới bàn thắng của Leandro Trossard ở trận Arsenal vs Bayern hay pha solo của Ousmane Dembele ở trận PSG vs Barca.

Dù mới chỉ là lượt đi vòng Tứ kết nhưng Champions League 2023/24 đã chiêu đãi NHM những trận đấu vô cùng đáng nhớ. Và hy vọng, lượt về sẽ có những khoảnh khắc ấn tượng như vậy.

    Bình Luận