Courtois xứng đáng là thủ môn hay nhất thế giới

Thủ môn Thibaut Courtois đã cứu được 3 bàn thua trông thấy ở bán kết lượt về. Tuy nhiên, một mình anh không thể giúp Real Madrid lội ngược dòng thành công. Song, Courtois đã chứng tỏ được tại sao anh đang được coi là thủ môn hay nhất thế giới.
Courtois xứng đáng là thủ môn hay nhất thế giới

Đón đọc đặc san “30 năm Champions League”
Mùa giải 1992/93, Champions League ra đời từ dư chấn của một thảm hoạ bóng đá, để rồi lột xác trở thành một sân khấu vĩ đại, một đấu trường danh giá, một thương hiệu bóng đá thành công nhất trong lịch sử.
Nhân kỷ niệm 30 năm Champions League, Tạp chí Bóng đá gửi tới độc giả một ấn phẩm đặc biệt với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn và độc quyền.

Trên sân Etihad, Courtois vẫn chơi rất hay song không thể cứu được Real. Song, thủ môn người Bỉ đã có thêm cơ hội để chứng tỏ anh xứng đáng với danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất hành tinh. Với 3 pha cứu thua xuất thần khi đối diện Haaland, Courtois đã mang lại một chút hy vọng cho toàn đội. 

Không phải ai cũng có thể làm được điều đó giống Courtois khi phải đương đầu với một chân sút toàn năng như Haaland. Hãy nhớ rằng, trước trận đấu này, tiền đạo người Na Uy đã ghi hơn 50 bàn thắng cho Man City trên mọi mặt trận trong vòng chưa trọn một mùa giải. 

Thể hình cao to, khả năng tì đè, tốc độ chóng mặt, dứt điểm bằng hai chân tốt, bật cao đánh đầu… là bộ kỹ năng hoàn hảo của Haaland. Thế nhưng, ở trận đấu này, Courtois đã lao ra khép góc kịp thời khiến cú sút của Haaland sau khi đón đường chuyền của Guendogan chỉ có thể liếm xà ngang ra ngoài. 

Nếu không có sự xuất sắc của Courtois, Real đã có thể thua đậm hơn trước Man City

Một pha bay người như tia chớp cắt ngang khung thành khiến cú đánh đầu của Haaland rơi vào hư vô. Và một tình huống cản phá cú sút ở góc thuận lợi khác, Haaland đã phải bó tay trước Courtois một cách tâm phục khẩu phục. Thế nhưng, Man City còn có những tay săn bàn khác. 

Ngay cả khi bị dẫn trước 2 bàn, Courtois vẫn chơi xuất sắc. Tuy nhiên, cho dù còn đủ thời gian để lội ngược dòng, nhưng lần này cả Benzema, Rodrygo và Vinicius đều không làm được điều gì. Những người hùng của một năm trước đã biến mất, ngoại trừ Courtois.

Sau trận đấu, Courtois rất cay đắng nói: “Không có cách nào để thua đau đớn hơn như thế này. 4-0 là một tỷ số sỉ nhục với một đội đương kim vô địch Champions League. Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn thấy tự hào về con đường toàn đội đã đi đến lúc này. Chúng tôi đã thua một đội có lẽ đang ở ngày hoàng đạo”.

Real đã bị truất ngôi vương, nhưng trong thất bại cay đắng này, họ vẫn tìm thấy một tia sáng tích cực. Đó là phong độ xuất sắc của Thibaut Courtois, thứ mà đội bóng Hoàng gia rất cần cho việc phục hận vào mùa giải tới. Sự thành công của Real vốn gắn liền với những thủ môn đẳng cấp như Iker Casillas, và hiện tại họ đang có Courtois để làm nền móng cho tương lai. 

    Bình Luận