Điều đặc biệt để Real Madrid vĩ đại

14 chức vô địch Cúp C1/Champions League là một con số khổng lồ, tuy nhiên cách Real Madrid giành được 14 chiến quả ấy cũng là điều đáng nhắc đến.
Điều đặc biệt để Real Madrid vĩ đại

Nếu nhìn lại lịch sử ta sẽ thấy Real Madrid có 3 “đợt” lên ngôi vô địch. Đợt 1 diễn ra vào những ngày đầu Cúp C1 châu Âu mới thành lập, Los Blancos vô địch từ các năm 1956 đến 1960, và thêm một danh hiệu vào năm 1966. Đợt 2 diễn ra sau đó 32 năm, với 3 danh hiệu cứ cách 2 năm sẽ một lần nâng cúp vào các năm 1998, 2000, 2002. Và đợt 3 là những ngày người hâm mộ đang sống hôm nay, trong vòng 8 năm họ bổ sung vào phòng truyền thống 5 danh hiệu vào các năm 2014, 2016, 2017, 2018 và 2022. Có nghĩa Real Madrid đã không ăn thì thôi, còn nếu ăn là sẽ ăn theo cụm, theo đợt, ăn dày, và ăn liên tục. Điều này giúp Real Madrid tạo lập ra được thế thống trị rất riêng. Có những lúc tưởng chừng như họ sẽ bị đuổi kịp, thế nhưng chỉ cần một cú nhấn ga là Real Madrid vượt lên rất xa và bỏ lại sau lưng các đối thủ ngơ ngác chỉ thấy bóng lưng và khói bụi.

Điều này cũng một phần phản ánh cho sự vĩ đại có tính xuyên suốt của Real Madrid. Đội bóng này trong lịch sử cũng chẳng có khi nào “ăn 3” hay “ăn 4” cả. Lại càng không bao giờ lên gân và đặt mục tiêu “ăn 3”, “ăn 4” như các đội bóng khác. Real Madrid chỉ ăn “cú đúp”, nhưng là ăn quả đậm, ăn đều đặn chứ không phải “một phút huy hoàng rồi chợt tắt”. Điều này cũng phản ánh trong cách chuyển nhượng của Real Madrid. Hãy nghe Jorge Valdano, cựu giám đốc thể thao của Real Madrid nói trong một bài phỏng vấn 20 năm trước: “Không ai để ý rằng mùa Hè vừa qua Barcelona mua nhiều hơn chúng tôi. Tổng số tiền cũng nhiều hơn. Khác biệt là hai cầu thủ mà Real Madrid mang về có tên là Figo và Zidane”. Không làm thì thôi, làm là phải làm lớn mới đã. Tư duy của Real Madrid thật sự ở cái tầm của tập đoàn.

Cách Real Madrid tiếp cận vấn đề cũng khá khác, đội bóng có trách nhiệm phải vô địch, phải đá đẹp, nhưng cũng phải có sự cân bằng giữa “vị nhân sinh” và “vị nghệ thuật”. Do đó Real Madrid không hay nói đạo lý, họ kiếm tiền bậc nhất trong các CLB tại châu Âu, và họ cũng có trách nhiệm tạo ra các trận đấu có tính duy mỹ cao nhất. Để làm được điều này, Real Madrid cần các siêu sao.

Real Madrid đã vô địch lần thứ 9 mà không cần có Fernando Redondo, Real Madrid cũng đã vô địch lần thứ 14 mà không cần có Cristiano Ronaldo trong đội hình. Điều đó nói với bạn điều gì? Real Madrid mới là cái tên trường tồn nhất, không có cầu thủ đứng cao hơn CLB, truyền thống và sự vĩ đại sẽ được viết tiếp bởi những con người nối tiếp nhau. Vì khi khoác lên tấm áo trắng, họ hiểu họ cần làm gì để cùng nhau nâng tầm sự vĩ đại.

    Bình Luận