Man City vs Chelsea: 3 câu hỏi dành cho Guardiola

Chỉ còn ít giờ nữa là Man City của HLV Pep Guardiola sẽ so tài cùng Chelsea trong trận chung kết Champions League 2020/21. Ở cuộc gặp thượng đỉnh này, HLV Guardiola có một số quyết định quan trọng cần phải đưa ra.
1
Cho Aguero ra sân hay không?

Sau 10 năm cống hiến cho Man City, tiền đạo Sergio Aguero đã xác nhận sẽ rời Etihad khi mùa giải 2020/21 kết thúc. Điều đó cũng đồng nghĩa việc trận đấu tới với Chelsea chính là lần cuối cùng anh có cơ hội xuất hiện trong màu áo Man City.

Ở mùa giải này, chân sút 32 tuổi người Argentina không đóng góp được gì nhiều cho Man City do thường xuyên gặp rắc rối về sức khỏe và HLV Guardiola cũng thích sử dụng "số 9 ảo hơn".

Aguero mới lập cú đúp ở vòng hạ màn Premier League 2020/21

Với tính chất quan trọng của trận chung kết Champions League, xem ra Aguero khó có cơ hội được ra sân ngay từ đầu. Câu hỏi đặt ra là liệu HLV Guardiola có cho Aguero vào thay ai đó và xem đây là món quà tri ân El Kun hay không.

Căn cứ vào chuyện Aguero mới lập cú đúp ấn tượng góp phần giúp Man City hủy diệt Everton 5-0 ở vòng hạ màn Premier League, xem ra anh vẫn xứng đáng được trao cơ hội thể hiện mình trước Chelsea, dù là không phải suốt 90 phút.

2
Fernandinho xứng đáng đá chính?

Một quyết định khó khăn dành cho HLV Guardiola là chọn ai giữa Fernandinho và Rodri cho vị trí tiền vệ trung tâm ở trận đấu tới. Ở tuổi 36, Fernandinho vẫn tỏ ra khá sung sức khiến Rodri dù được mua về với mức giá lên đến 60 triệu bảng vẫn chưa thể nghiễm nhiên có suất đá chính ở Man City.

Vẫn biết Rodri với sức trẻ và nền tảng thể lực tuyệt vời có thể giúp Man City dễ dàng đối phó với ngôi sao N’Golo Kante bên phía Chelsea hơn. Tuy vậy, Kante cũng chỉ mới bình phục chấn thương nên việc anh có ra sân trận tới hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Về phần Fernandinho, thực tế đã chứng minh lão tướng người Brazil với sự tinh quái và kinh nghiệm dày dặn có thể "chăm sóc" kỹ ngòi nổ Mason Mount của The Blues. 

Tình huống Fernandinho đạp vào mặt Mount nhưng không bị đuổi

Điều đáng lo với HLV Guardiola chỉ là Fernandinho có nguy cơ nhận thẻ đỏ khá cao do anh chẳng ngại phạm lỗi Mount để ngăn chặn đối phương bằng mọi giá. Còn nhớ ở trận bán kết cúp FA cách đây không lâu, Fernandinho thậm chí còn đạp cả vào mặt "số 19" của Chelsea nhưng chẳng hiểu sao vẫn không bị trọng tài truất quyền thi đấu. 

3
Laporte hay Stones?

Do tạo ra hiệu ứng tích cực chẳng kém gì Vigril Van Dijk ở Liverpool, bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng Ruben Dias sẽ chắc suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự Man City. Đá cặp với anh là người chiến thắng trong màn cạnh tranh giữa 2 trung vệ John Stones và Aymeric Laporte.

Stones đã có sự trở lại đầy ấn tượng

Mùa giải này, John Stones đã chơi khá ấn tượng để chiếm lại niềm tin từ HLV Guardiola. Với 5 lần làm tung lưới đối phương kể từ đầu mùa, anh chưa bao giờ tỏ ra sắc sảo khi tham gia tấn công đến thế.

Trong khi đó, Laporte lại vẫn hoàn thành nhiệm vụ trong những lần ra sân. Mới đây, anh đã gây sức ép khi không ngần ngại tuyên bố mình đang cảm thấy "khó ở" do không được thi đấu nhiều như mong đợi. 

    Bình Luận