MU sút ít nhất ở Champions League sau 17 năm

MU không chỉ thua sốc Young Boys mà còn đón nhận một kỷ lục đáng buồn về số cú sút ít nhất ở Champions League sau 17 năm.

Thống kê cho thấy, MU chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút trong trận thua ngược Young Boys ở vòng bảng Champions League 2021/22. Đây là con số ít nhất mà “Quỷ đỏ” trải qua sau 138 trận đấu tại đấu trường này trong 17 năm qua.

Trong khi Young Boys có tổng cộng 19 pha dứt điểm, gồm 5 trúng đích, thì MU không có nổi cú sút nào khác về phía khung thành đối phương. Cần biết rằng, cú sút cuối cùng của họ xảy ra ở phút 25 từ Cristiano Ronaldo.

MU chỉ có 2 cú sút trong trận thua Young Boys

MU đã chịu tác động tiêu cực từ việc chơi thiếu người do Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ ở phút 35. HLV Ole Gunnar Solskjaer lập tức rút một cầu thủ tấn công (Jadon Sancho) để thay bằng một hậu vệ (Diogo Dalot). Ông tiếp tục làm điều đó trong hiệp 2 khi tung Raphael Varane và Nemanja Matic vào sân, đồng thời đưa Ronaldo ra nghỉ.

Trong thế trận co cụm chống đỡ, dễ hiểu là MU không có thêm bất kỳ cú dứt điểm nào đe dọa khung thành Young Boys, thậm chí Jesse Lingard còn mắc sai lầm dẫn tới bàn thua quyết định.

Ronaldo không thể giúp MU tránh khỏi thất bại

Cả 2 cú sút của MU trong trận này đều thuộc về Ronaldo và anh ghi được một bàn thắng.

Nhưng chừng đó là không đủ giúp “Quỷ đỏ” tránh khỏi thất bại thứ 7 trong 11 trận ở Champions League dưới thời Solskjær.

Thống kê cho thấy, 13% tổng số trận thua của Man Utd tại giải đấu thuộc về Solskjaer (7/54), mặc dù HLV người Na Uy chỉ dẫn dắt 4,8% số trận (11/231).

    Bình Luận