Cubarsi là Beckenbauer của Barca

Trung vệ 17 tuổi Pau Cubarsi một lần nữa có màn trình diễn xuất sắc, lần này đến ở tứ kết Champions League, góp sức giúp Barca đánh bại PSG 3-2 ngay tại Paris.
Cubarsi là Beckenbauer của Barca

Trước PSG, HLV Xavi quyết định bố trí Cubarsi đá chính bên cạnh Ronald Araujo ở trung tâm hàng thủ. Trong ngày đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ra sân, Cubarsi đã ghi điểm mạnh mẽ. 

Bất chấp còn non kinh nghiệm và phải ra sân ở một trận cầu đỉnh cao như Champions League, Cubarsi đã có màn thể hiện chững chạc như thể anh là một cựu binh của Barca. Trong 45 phút đầu tiên, không cầu thủ nào trên sân có nhiều pha cản phá hơn trung vệ sinh năm 2007. Anh còn sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92,59%.

Đáng chú ý, bàn mở tỷ số của Barca ở phút 37 có dấu giày của Cubarsi, khi anh chính là người phát động với đường chuyền dài chuẩn xác từ phần sân nhà. Sau đó, gã khổng lồ xứ Catalunya triển khai tấn công, và Raphinha là người ra chân cuối cùng tung lưới PSG.

Cubarsi đã có trận đấu xuất sắc trước PSG

Chưa dừng lại ở đó, Cubarsi còn làm nản lòng Kylian Mbappe trong hiệp 1 với các pha tắc bóng cực kỳ chuẩn xác khiến ngôi sao người Pháp không thể vung chân dứt điểm. Trong hiệp 2, Cubarsi có 5 lần đoạt lại bóng ở giữa sân cũng như phần sân nhà của Barca. Theo thống kê, chỉ có Joao Cancelo và Beraldo của PSG trội hơn Cubarsi ở thông số này.

Chứng kiến màn thể hiện của Cubarsi trước PSG, nhiều người hâm mộ cho rằng trung vệ trẻ này là sự kết hợp giữa Franz Beckenbauer và Franco Baresi - hai hậu vệ huyền thoại của làng túc cầu thế giới. Dĩ nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễng, song ở Cubarsi sở hữu khả năng phán đoán, sự điềm tĩnh cũng như độ an toàn khi cầm bóng ở mức độ cao nhất. 

Đây gần như là điều không tưởng bởi nên nhớ, Cubarsi mới chỉ bước sang tuổi 17 hồi tháng 1 năm nay. Chia sẻ về màn trình diễn tổng thể của Barca trước PSG, HLV Xavi nói: "Tất nhiên, đó là một chiến thắng lớn khi thi đấu trên sân khách ở Champions League. Chúng tôi đã làm rất tốt, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Về mặt chiến thuật, các cầu thủ chạy cánh đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều.

Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt trước Mbappe. Trận tái đấu ở Barcelona sẽ rất khó khăn vì PSG là một trong những đội mạnh nhất châu Âu. Với Cubarsi 17 tuổi và Yamal 16 tuổi, chúng tôi phải tự hào. Các cầu thủ La Masia quyết tâm hơn. Đây là một Barca mới mẻ".

    Bình Luận