Mbappe 'tàng hình' trong thất bại của PSG

Được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp PSG đánh bại Barca trong trận tứ kết lượt đi, nhưng tiền đạo Kylian Mbappe đã có một ngày thi đấu đáng quên, khi "tàng hình" tại sân Công viên các Hoàng tử.
Mbappe 'tàng hình' trong thất bại của PSG

VIDEO: PSG 2-3 Barcelona

Sau hai trận cầu kinh điểm ở Emirates (Arsenal 2-2 Bayern) và Bernabeu (Real Madrid 3-3 Man City) đêm qua, sân Công viên các Hoàng tử cũng mang đến một trận tứ kết lượt đi đầy ấn tượng khác khi Barca lội ngược dòng đánh bại PSG với tỷ số 3-2 và giành lợi thế lớn trước trận tái đấu.

Đã có những màn trình diễn tấn công xuất sắc trên khắp sân, đặc biệt là từ tiền đạo Raphinha của Barca - khi cựu cầu thủ tấn công của Leeds ghi những bàn thắng đầu tiên tại Champions League, bao gồm cả cú vô lê tinh tế từ đường chuyền sắc như dao cạo của Pedri. Ở phần sân đối diện, Ousmane Dembele cũng tỏa sáng với bàn thắng tung lưới đội bóng cũ gỡ hòa cho đại diện nước Pháp.

Diễn ra cùng giờ với trận PSG vs Barca, một đại diện khác của La Liga là Atletico trên sân nhà cũng có chiến thắng 2-1 trước Dortmund, qua đó giúp lượt đi có tới 18 bàn thắng được ghi. Có thể thấy, hai đêm Champions League đã diễn ra rất bùng nổ và đầy kịch tính, nhưng Mbappe đã ở đâu? Ngôi sao được kỳ vọng nhất màn đại chiến đầy duyên nợ PSG vs Barca đã mất hút dù anh ra sân từ đầu và đá trọn vẹn trận đấu.

Chân sút người Pháp có 3 cú sút, nhưng không thể đe dọa khung thành Barca. Ngoài ra, cầu thủ 25 tuổi để mất bóng 5 lần, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào, và có lẽ đáng chú ý nhất là chỉ hoàn thành 1 pha rê bóng. Điểm sáng duy nhất của Mbappe ở trận đấu này có lẽ là tình huống nỗ lực tạt bóng khiến Ronald Araujo phá bóng đến vị trí của Dembele để cầu thủ này nã đại bác tung lưới Barca.

Có thể dễ dàng cho rằng Mbappe lúc này quan tâm đến việc chuyển tới Real Madrid, hoặc rằng anh đang hờn dỗi vì bị HLV Luis Enrique sử dụng quá ít trong những tuần gần đây, khi thuyền trưởng người Tây Ban Nha chuẩn bị cho một tương lai không có anh. Cả hai hoặc một trong hai đều có thể đúng, nhưng điều chúng ta biết chắc chắn đó không phải là Kylian Mbappe thực sự, một Mbappe từng lập hat-trick nhấn chìm Barca ngay tại Camp Nou.

    Bình Luận