Tomori, món quà Chelsea dâng tặng Milan

Sẽ là “đao to búa lớn” nếu nói rằng, Fikayo Tomori muốn “trả thù” Chelsea vì từng ruồng rẫy mình. Tuy nhiên, trong lần trở về Stamford Bridge này, trung vệ của Milan có lý do để chơi trên khả năng nhằm khẳng định mình.
Tomori, món quà Chelsea dâng tặng Milan

Fikayo Tomori là sản phẩm đích thực của lò đào tại Chelsea. Trung vệ gốc Canada này gắn bó với lò đào tạo trẻ của The Blues từ năm 2005 (tức mới 8 tuổi) cho tới ngày rời khỏi Stamford Brige khi đã là chàng trai 23 tuổi.

Hầu hết thời gian trước đó trong cuộc đời, Tomori gắn liền với màu xanh của Chelsea. Nhưng giai đoạn thăng tiến mạnh mẽ nhất của anh lại chỉ gói gọn trong 1 năm ở Milan. Sẽ là bất hợp lý nếu nói rằng, Tomori muốn “trả thù” CLB từng nuôi dưỡng tài năng (nhưng lại ruồng rẫy) mình. Nhưng anh có nhiều lý do để muốn khẳng định mình khi cùng Milan trở về “mái nhà xưa” Stamford Bridge. 

Trung vệ sinh năm 1997 này được cho Rossoneri mượn vào tháng 1/2021. Thời điểm ấy, anh chỉ là sự lựa chọn số 5 ở Chelsea. Điều trớ trêu rằng, trong vòng một năm qua, những sự lựa chọn ưu tiên hơn so với Tomori ở thời điểm ấy đều ra đi. Kurt Zouma được bán cho West Ham vào mùa Hè 2021. Tới Hè năm nay, Andreas Christensen và Antonio Ruediger đều ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Để có thành công như ngày hôm nay cùng Milan, Fikayo Tomori rất biết ơn người thầy Paolo Maldini

Thế nhưng, nhiều người hoài nghi rằng, liệu ở lại Chelsea thì Tomori có thể phát triển được tới tầm như hiện tại, hay sẽ phải tiếp tục cuộc sống trôi dạt xuống những CLB hạng dưới và chôn vùi tài năng ở độ tuổi cần sự phát triển vượt bậc.

Chelsea đã nuôi dưỡng Tomori, nhưng Milan và giải Serie A mới là mảnh đất để ngôi sao 24 tuổi thể hiện mình. Một trong những điều quan trọng mà Tomori có được ở Milan chính là sự tin tưởng và được thi đấu thường xuyên. Trong mùa giải trước, anh ra sân 40 trận cho Rossoneri và là cầu thủ quan trọng giúp CLB giành Scudetto. Sang mùa này, anh thi đấu trọn vẹn 10 trận của Milan, trong đó chỉ có 1 trận vào sân từ băng ghế dự bị.

Không chỉ có vậy, ở San Siro, Tomori còn gặp được những người thầy mà anh không thể nào có cơ hội làm việc cùng nếu tiếp tục ở Chelsea. Bằng tất cả tâm huyết, hai huyền thoại Paolo Maldini và Franco Baresi đã dồn sức để “nhào nặn” nên Tomori trưởng thành hơn.

Trung vệ người Anh không hề giấu giếm sự biết ơn dành cho họ (đặc biệt là Maldini). Anh chia sẻ hồi năm ngoái: “Ông Maldini ra sân tập hàng ngày. Đương nhiên, khi có huyền thoại như vậy để mắt, bạn luôn muốn gây ấn tượng. Tôi đã trò chuyện khá nhiều với Maldini về những trận đấu. Ông ấy đưa ra lời khuyên để tôi cải thiện. Được một huyền thoại như vậy chỉ bảo thật là may mắn. Tôi chăm chú lắng nghe. Ông ấy đã giúp tôi phát triển rất nhiều”.

Tomori còn nói chi tiết về cách dạy dỗ của Maldini: “Ông ấy giúp tôi chọn vị trí phù hợp và có thêm cái nhìn về trận đấu, về kỹ năng phán đoán tình huống tạt bóng hay cách tấn công của đối thủ. Những tiền đạo ở Italia rất nhanh nhẹn và thông minh. Họ sẽ đánh bại bạn bằng tốc độ, sức mạnh hoặc khả năng di chuyển ra phía sau. Hãy tập cách phán đoán tình huống như vậy để làm chủ trận đấu. Nói thì dễ nhưng tôi vẫn ngày ngày phải học hỏi”.

May mắn là vị khách không mời gõ cửa cuộc đời Tomori. Từ chỗ tưởng chừng bỏ đi ở Chelsea, anh đã tìm được định mệnh cuộc đời trong màu áo Đỏ-Đen. Phần thưởng cho những nỗ lực ấy chính là suất triệu tập vào đội tuyển Anh trong đợt tập trung mới đây. Xa hơn, nhiệm vụ của Tomori là giành suất tham dự World Cup 2022.

Tomori trở về Chelsea không phải để trả thù, thay vào đó anh rất muốn khẳng định mình để giúp AC Milan chiến thắng và đồng thời ghi dấu ấn trong mắt HLV Southgate. Chelsea đã là quá khứ! Hiện tại của trung vệ 24 tuổi là AC Milan. Đương nhiên, anh rất muốn làm điều gì đó để giúp Rossoneri chiến thắng.

Tomori: “Tôi phấn khích khi trở lại Stamford Bridge”
Nói về lần đầu tiên trở lại sân Stamford Bridge, Tomori cho biết: “Tôi vô cùng phấn khích. Tôi rất vui khi trở lại nơi đây và gặp gỡ những người quen cũ. Tuy nhiên, tôi rất muốn thi đấu thật tốt để cùng Milan có được 3 điểm khi rời thành London”.

    Bình Luận