Verratti trở lại sẽ thay đổi PSG thế nào?

Sau khi vắng mặt trong trận đấu với Nice, tiền vệ Marco Verratti sẽ trở lại đội hình của PSG trong cuộc đối đầu với Benfica đêm nay.
Verratti trở lại sẽ thay đổi PSG thế nào?

Đây là một sự trở lại rất được chờ đợi, bởi một điều đơn giản là dù đội hình tràn ngập ngôi sao, PSG không có cầu thủ nào sở hữu những phẩm chất đặc biệt như tiền vệ người Italia. Có anh trong đội hình sẽ giúp PSG giải quyết được không ít vấn đề quan trọng.

Thứ nhất, Neymar sẽ được chơi cao hơn. Trong trận đấu với Nice cuối tuần qua, khi không có Verratti, ngôi sao người Brazil thường xuyên lùi về sâu, thậm chí sâu tận phần sân nhà, để nhận bóng và triển khai tấn công. Một mình anh có tới 110 pha chạm bóng. Đấy là phần việc của Verratti, và khi không có Verratti thì buộc Neymar phải làm thay phần việc đó. Thế nên khi Verratti trở lại, Neymar có thể chơi cao hơn và tiết kiệm năng lượng, sẵn sàng cho sự bùng nổ khi tấn công.

Sự trở lại của Verratti cũng giúp giải phóng Vitinha. Từ khi tới PSG, Vitinha đã hợp cùng Verratti thành một cặp ăn ý. Có cầu thủ người Italia trên sân, Vitinha có thể thoải mái dâng cao, đôi khi chơi như một số 10. Nhưng trước Nice, cầu thủ người Bồ Đào Nha không còn được thoải mái như vậy. Do đối tác Fabian Ruiz chủ yếu phối hợp với các hậu vệ, Vitinha không có nhiều cơ hội để dâng cao và nhận bóng giữa các tuyến, từ đó tác động tới mặt trận tấn công. 

Và cuối cùng, sự trở lại của Verratti sẽ giúp cho tuyến giữa của PSG trở nên linh hoạt hơn. Khác với Fabian Ruiz gần như cố định vị trí ở trước mặt hàng phòng ngự, Verratti mỗi khi có mặt trên sân luôn là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất. Anh xuất hiện ở tất cả các mặt trận, vừa là người liên kết, phát động khi triển khai lối chơi, vừa là người đầu tiên phòng ngự khi mất bóng. Sự linh hoạt của Verratti kéo theo sự linh hoạt cho cả khối đội hình của PSG.

PSG, rõ ràng, có sự phụ thuộc nhất định vào Verratti. Điều này cũng dễ hiểu bởi khi một đội bóng sở hữu một cầu thủ chất lượng như thế thì phụ thuộc là đương nhiên. Điều quan trọng là PSG phải làm thế nào để khai thác Verratti đồng thời bảo vệ anh hiệu quả nhất. 

    Bình Luận